Tháng thi đua cao điểm: Gửi yêu thương đến trẻ em vùng xa

31/12/2011 01:45 GMT+7

Các bạn trẻ của nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh (Hội LHTN TP.HCM) đã có những việc làm thiết thực giúp đỡ trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa đón một năm mới vui vẻ, ấm áp.

Các bạn trẻ của nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh (Hội LHTN TP.HCM) đã có những việc làm thiết thực giúp đỡ trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa đón một năm mới vui vẻ, ấm áp. 

Phiên chợ bán đồ cũ

“Độc mà rẻ, lạ mà dễ mua. Khi tiết kiệm cũng là cách để bạn chia sẻ yêu thương”  - đó là khẩu hiệu chung của gần 20 gian hàng bày bán những món đồ đã qua sử dụng như: quần áo, giày dép, giỏ xách, gấu bông, giáo trình, đồ gia dụng… của các tình nguyện nguyện viên được lập ra trong ngày 18.12 tại số 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1 thu hút đông đảo bạn trẻ đến mua sắm. Điều đặc biệt là toàn bộ số tiền bán được từ phiên chợ này sẽ dùng để mua áo ấm, chăn mền, sách vở, dụng cụ học tập tặng các trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa ở các tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước, Đắk Lắk .

 Để có được những gian hàng quần áo đa dạng, nhiều bạn đã đi vận động khắp nơi. Trương Thị Hương (nhân viên một công ty dược phẩm ở Q.1) cho biết: “Tình cờ đọc thông tin trên mạng và biết nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh sẽ tổ chức ngày hội bán đồ cũ để giúp đỡ trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, mình gọi điện đăng ký với ban tổ chức rồi lên kế hoạch đi xin đồ cũ từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp”.

 
Bạn trẻ mua hàng tại phiên chợ bán đồ cũ - Ảnh: Lê Thanh 

Chủ nhân của gian hàng quần áo đồ sộ và hoành tráng nhất phiên chợ này thuộc về 3 bạn trẻ gồm: Hoàng Trí Kiên (SV năm 2, Trường ĐH Mở TP.HCM), Huỳnh Thị Hướng (SV năm 2, Trường ĐH Sài Gòn) và Hoàng Thùy Linh (SV năm 2, Học viện Hàng không). Các bạn tâm sự: “Để có được một gian hàng đồ sộ như thế tụi em phải huy động rất nhiều bạn bè thân quen và bỏ ra hàng tháng trời để đi đến từng gia đình xin quần áo cũ, sau đó mang về giặt ủi, phân loại rồi mới đem ra bán”.

Hồ Ngọc Thảo Nguyên (nhân viên của một công ty thiết kế trang web tại Q.Phú Nhuận) tâm tình: “Những món đồ ở đây còn rất mới, giá dao động từ 5.000 đến 50.000 đồng nên ai cũng có thể mua được. Mình mong sao mô hình này được tổ chức thường xuyên và nhân rộng để mọi người có dịp mua sắm, qua đó chia sẻ tình yêu thương đến những người kém may mắn”.

Lê Trung Hải - Trưởng nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh cho biết: “Thành công lớn nhất của phiên chợ là giáo dục giới trẻ về tính tiết kiệm, sống biết chia sẻ và yêu thương những người nghèo khó. Không những thế, chương trình còn gửi đến mọi người thông điệp hãy cùng nhau bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất”.

Gửi yêu thương

Song song với việc tổ chức phiên chợ bán đồ cũ, nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh còn tổ chức chương trình “Ngày hội thu heo đất, gửi yêu thương” diễn ra trong ngày 18.12. Từ sáng sớm, rất đông bạn trẻ và các em thiếu nhi được bố mẹ chở đến ngày hội để tặng chương trình những chú heo đất chứa tiền tiết kiệm nhằm giúp trẻ em nghèo.

Nguyễn Thị Mỹ Phương (SV năm 3, Trường ĐH Ngoại thương, cơ sở TP.HCM) chia sẻ: “Từ ngày nhận heo đất về nuôi, mình đã mời gọi người thân, bạn bè cùng bỏ tiền tiết kiệm vào đó. Số tiền tuy không nhiều nhưng mình hy vọng sẽ góp một phần nhỏ bé cùng mọi người để giúp trẻ em nghèo có một mùa Giáng sinh và năm mới thật ấm áp và vui vẻ”.

Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.