Thanh Niên ra mắt chuyên trang ‘con đường khởi nghiệp’

08/08/2016 08:00 GMT+7

Bạn đang là sinh viên. Bạn vừa tốt nghiệp. Bạn đã, đang đi làm. Bạn có thể là bất kỳ ai và trải nghiệm công việc không giống nhau.

Điểm chung là tất cả đều có ý tưởng, một ý tưởng mà bạn khao khát biến nó thành sự thật, như Mark Zuckerberg đã đưa Facebook đến khắp ngõ ngách thế giới từ… một căn phòng trong ký túc xá chỉ vì đó là đam mê của chính anh.
Rất nhiều bạn có ý tưởng, khát khao khởi sự con đường riêng của chính mình nhưng sự bế tắc từ nguồn vốn, cách thức thực hiện đã khiến nhiều ý tưởng trôi đi lặng lẽ và lãng phí. Chưa kể, từ ý tưởng đến hiện thực và đến thành công là một hành trình dài, rất dài mà ở đấy gian khổ, khó khăn luôn là người bạn đồng hành bất đắc dĩ.
Chuyên trang Con đường khởi nghiệp của Báo Thanh Niên (truy cập tại địa chỉ hoặc khoinghiep.thanhnien.vn) sẽ là một cuốn cẩm nang mà ở đó bạn có thể tìm thấy rất nhiều gương mặt người Việt trẻ đã và đang khởi nghiệp, những chân dung hàng top thế giới của start-up. Và cả những kinh nghiệm, những chia sẻ, những khó khăn, những cách đi qua khó khăn mà những người khởi nghiệp từng trải chia sẻ.
Nếu bạn đang trăn trở không biết khởi nghiệp là gì dù chuyện “khởi nghiệp” bạn nghe ra rả và đọc thấy mỗi ngày; Nếu bạn có ý tưởng mà vướng ngay vấn đề đầu tiên là “tiền đâu” và làm sao để thực hiện; Nếu bạn đã trải qua những năm tháng khởi nghiệp, đã thất bại hoặc đã thành công và muốn chia sẻ kinh nghiệm; Nếu bạn muốn “Con đường khởi nghiệp” là một cầu nối… Xin hãy gửi những ý tưởng, những trăn trở, chia sẻ của bạn cho Báo Thanh Niên để cùng chúng tôi xây dựng cẩm nang “Con đường khởi nghiệp” từ chính sự tương tác của quý bạn đọc với Báo Thanh Niên.
Cứ “10 công ty start-up thì 9 công ty thất bại”, “99% các bạn khởi nghiệp sẽ thất bại”, “ý tưởng thì nhiều mà chẳng làm được bao nhiêu”… những đúc kết này hẵn đã làm không ít người khởi nghiệp chần chừ nhưng thực tế các dự án, các công ty start-up vẫn ra đời mỗi ngày. Và nếu bạn thực sự tin rằng mình có một ý tưởng đột phá, hoàn toàn có thể làm được thì vì sao không thử đánh cược cho strart-up của chính mình để rồi Việt Nam sẽ có những Bill Gates, Mark Zuckerberg, Jack Ma… Để rồi trong tương lai, Việt Nam sẽ ghi ấn như Isarel đã làm nên một “Hiệu ứng Isarel” khi mà đất nước chỉ 68 năm tuổi, không tới 10 triệu dân, tài nguyên không có, chiến tranh triền miên lại trở thành một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới và cũng là nơi sản sinh nhiều công ty start-up hơn các cường quốc như Nhật Bản, Trung Quốc…
Chuyên trang Con đường khởi nghiệp cũng sẽ kết nối bạn đọc với các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực để cùng nhau chia sẻ, tháo gỡ những vấn đế của khởi nghiệp. Ngoài ra, các bài viết của quý độc giả được bình chọn ở mục Ý tưởng lạ và Case Study sẽ được Báo Thanh Niên trao giải thưởng. Mời bạn đọc truy cập vào địa chỉ http://khoinghiep.thanhnien.vn để xem chi tiết.
Ban cố vấn của chương trình
1. Ông Lâm Minh Chánh (Đồng sáng lập và TGĐ Công ty Pasoto, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Khánh Hòa, Sài Gòn, Đồng sáng lập Group Quản trị và Khởi nghiệp)
2. Ông Lý Trường Chiến (Phó Chủ tịch CLB doanh nghiệp & chuyên gia Tư vấn TPHCM, Phó Viện trưởng viện quản trị chiến lược và marketing, Chủ tịch Trí Tri Group)
3. Ông Vũ Thế Dũng (Phó hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM)
4. Ông Trần Bảo Minh (Thành viên Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần sữa Quốc tế IDP)
5. Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh (CEO Saigon Books, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM)
6. Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi (Chuyên gia truyền thông)
7. Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.