Thực hiện nhanh dự án phát triển nông thôn thích ứng với thiên tai

08/05/2018 10:35 GMT+7

Hôm qua 7.5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc với lãnh đạo 6 tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La về dự án phát triển nông thôn thích ứng với thiên tai.

Dự án này tại 6 tỉnh được thiết kế với 78 tiểu dự án tập trung vào lĩnh vực thủy lợi, chỉnh trị sông ngòi, kè chống sạt lở, đường giao thông.
Tổng vốn đầu tư hơn 2.900 tỉ đồng, trong đó vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 2.365 tỉ đồng. Khi hoàn thành, dự án sẽ giúp cho khoảng 420.000 hộ hưởng lợi trực tiếp. Đến nay công tác chuẩn bị dự án đã thực hiện xong.
Phát biểu tại cuộc làm việc, Thủ tướng đề nghị tỉnh chịu trách nhiệm là chủ đầu tư, phải chuẩn bị đầu tư đúng quy định. “Yêu cầu rất quan trọng là làm sao có hiệu quả, làm rõ trách nhiệm của từng khâu, từng việc trong quá trình đầu tư”, Thủ tướng nói.
Nhấn mạnh việc cần tìm các nguồn lực khác nhau để hỗ trợ cho các tỉnh này, Thủ tướng nêu rõ cần chuẩn bị tốt, tập trung thực hiện hiệu quả dự án, tránh tình trạng kéo dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.