Tiếp nhận mô hình châu ấn thuyền do Nhật Bản trao tặng

11/11/2017 09:25 GMT+7

Ngày 10.11, tại quảng trường Sông Hoài (TP.Hội An), lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP.Hội An đã tiếp nhận mô hình châu ấn thuyền do tỉnh Nagasaki (Nhật Bản) trao tặng.

Châu ấn thuyền là loại thuyền buồm thương mại của Nhật Bản đi tới các cảng Đông Nam Á trong thời Mạc phủ Tokugawa hồi nửa đầu thế kỷ 17. Nhiều năm sau đó, các thương nhân Nhật Bản đã đến Hội An giao thương, đặt nền móng cho mối quan hệ bang giao giữa VN và Nhật Bản trong quá khứ cho đến ngày nay. Ông Miyawaki Masatoshi, Chủ tịch Liên đoàn Các phòng công thương tỉnh Nagasaki, cho biết mô hình châu ấn thuyền đã được phục chế và trưng bày tại Bảo tàng Nagasaki từ nhiều năm qua. Chiếc châu ấn thuyền trao tặng cho Quảng Nam được sử dụng cho các lễ hội ở Nagasaki, đã tu sửa đảm bảo mỹ thuật, kiến trúc của con tàu. Dịp này, các thành viên đến từ tỉnh Nagasaki cũng tái hiện cảnh châu ấn thuyền do thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro dùng để đưa vợ là Công nữ Ngọc Hoa về Nagasaki vào năm 1620.
Sau khi tiếp nhận, mô hình châu ấn thuyền trưng bày tại TP.Hội An trong chương trình Giao lưu văn hóa VN - Nhật Bản (khai mạc chiều 11.11) để du khách và người dân thưởng lãm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.