Triều Tiên viết thư châm chọc Tổng thống Obama

12/04/2016 19:00 GMT+7

Triều Tiên ngày 12.4 nói sẽ không sụp đổ vì sự bao vây cấm vận của Liên Hiệp Quốc và Mỹ, qua bức thư tưởng tượng gửi Tổng thống Barack Obama.

Triều Tiên ngày 12.4 nói sẽ không sụp đổ vì sự bao vây cấm vận của Liên Hiệp Quốc và Mỹ, qua bức thư tưởng tượng gửi Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Barack Obama sử dụng cuốn Kinh thánh mà cựu tổng thống Lincohn từng sử dụng để tuyên thệ - Ảnh: BloombergTổng thống Barack Obama sử dụng cuốn Kinh thánh mà cựu tổng thống Lincohn từng sử dụng để tuyên thệ - Ảnh: Bloomberg
Trang web “Triều Tiên ngày nay”, cơ quan tuyên truyền của Bình Nhưỡng ngày 12.4 đã đăng một bức thư tưởng tượng của cựu tổng thống Abraham Lincoln gửi Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama.
Trong bức thư, "tổng thống Lincoln" nói với ông Obama rằng Triều Tiên sẽ không chết vì lệnh trừng phạt và bao vây kinh tế của Mỹ và Liên Hiệp Quốc. Ông “Lincoln” cảm thấy đau lòng khi Mỹ bao vây kinh tế Triều Tiên và nhất là khi nghe cụm từ “cấm vận nặng nề và hiệu quả nhất trong lịch sử của Liên Hiệp Quốc đối với Triều Tiên", theo Yonhap.
Tổng thống Obama xem Abraham Lincoln là tổng thống hình mẫu, là động lực của mình. Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama từng tuyên bố tranh cử ở Springfield, bang Illinois, quê nhà của cựu tổng thống thứ 11 của nước Mỹ này và dùng cuốn Kinh thánh mà ông Lincoln sử dụng hồi năm 1861 khi tuyên thệ nhậm chức hồi năm 2009.
Trong bài diễn văn ở Gettysburg nổi tiếng của mình, cựu tổng thống Lincoln nói rằng chính phủ của dân, do dân và vì dân sẽ không biến mất khỏi trái đất này.
Trang web của Triều Tiên cũng sử dụng ý này của bài diễn văn và nói rằng trước khi thúc đẩy vấn đề phi hạt nhân hóa thế giới, đầu tiên Mỹ cần phải làm là giải trừ vũ khí hạt nhân của chính mình. “Triều Tiên ngày nay” tố Mỹ triển khai nhiều loại vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ của Mỹ cũng như nhiều nơi khác trên thế giới.
"Triều Tiên ngày nay" cũng lên án chính sách của Washington đối với Bình Nhưỡng, cười nhạo rằng Mỹ đáng xấu hổ khi chính Mỹ là nước tiến hành các chính sách đe dọa hòa bình và ổn định của bán đảo Triều Tiên. Đó là chiến dịch “hăm dọa hạt nhân” kéo dài trong hơn 60 năm qua khi kiểm soát Hàn Quốc, theo trang web "Triều Tiên ngày nay".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.