Trung Quốc: Intel đầu tư hơn 44,6 triệu USD mở trường đào tạo trong lĩnh vực bán dẫn

02/04/2007 10:20 GMT+7

Tập đoàn sản xuất chip máy tính Intel vừa tiến hành thỏa thuận cùng thành phố cảng Đại Liên của Trung Quốc hợp tác thành lập trường Cao đẳng chuyên về lĩnh vực chất bán dẫn.

Trường cao đẳng nói trên có vốn đầu tư khoảng 348 triệu nhân dân tệ (khoảng 44,6 triệu USD) và sẽ là một bộ phận trực thuộc hệ thống đào tạo của trường ĐH Công nghệ Đại Liên, dự tính sẽ đi vào hoạt động vào tháng 8 năm sau.

Ngôi trường này được mong đợi như một trung tâm đào tạo hàng đầu của Trung Quốc liên quan đến lĩnh vực bán dẫn. Intel sẽ đầu tư cho trường dây chuyền lắp ráp chip “8 inch” đồng thời hỗ trợ huấn luyện cho đội ngũ giáo viên cũng như phát triển chương trình giảng dạy.

Trường sẽ được xây dựng trên diện tích 10.000m2 tại khu công nghệ cao thuộc phía bắc thành phố Đại Liên. Đó cũng là khu vực mà sắp tới Intel sẽ xây dựng nhà máy toàn phần đầu tiên của mình tại châu Á với vốn đầu tư lên đến 2,5 tỷ USD. Với dự án khổng lồ nói trên, Intel trở thành một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Đại Lục đồng thời đưa tổng số vốn đầu tư của Intel tại nước này lên đến gần 4 tỷ USD. Dự án nói trên cũng sẽ góp phần giải quyết cho khoảng 1.700 việc làm và đem lại nhiều mối lợi lớn về kinh tế cũng như một số lĩnh vực khác.


Trí Quang
(Theo Tân Hoa Xã)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.