Truy tố giám đốc 'Doanh nghiệp tiêu biểu' lừa đảo

20/05/2014 00:40 GMT+7

Ngày 19.5, Viện KSND Tối cao cho biết đã tống đạt cáo trạng truy tố 11 bị can trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động các tổ chức tín dụng, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH công nghiệp thương mại Thái Sơn (Công ty Thái Sơn) cùng một số doanh nghiệp và ngân hàng.

Theo cáo trạng, năm 1995, Phạm Văn Thụ (ngụ H.Kiến An, Hải Phòng) thành lập Công ty Thái Sơn chuyên về kinh doanh sắt thép, tháo dỡ tàu cũ. Trong quá trình hoạt động, công ty do Thụ làm Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc làm ăn có lãi, từng được Nhà nước vinh danh là “Doanh nghiệp tiêu biểu”.

Từ cuối năm 2010, các khoản vay lần lượt đến hạn trả, hàng hóa trong kho ít, lại thế chấp ngân hàng gần hết nên Thụ cấu kết với các đồng phạm sử dụng pháp nhân của 12 công ty do mình thành lập, đồng thời chỉ đạo điều hành mượn pháp nhân của các công ty thân quen để làm hồ sơ mua bán sắt thép khống, đồng thời dùng số sắt thép có sẵn trong kho nhưng không phải của mình hoặc đã được thế chấp để vay số tiền hơn 509 tỉ đồng của 14 tổ chức tín dụng.

Trong đó, Thụ và các đồng phạm đã chiếm đoạt của 9 tổ chức tín dụng tổng số tiền gần 422 tỉ đồng...

Thái Sơn - Hoàng Trang

>> Bắt thêm 3 người Đài Loan trong đường dây lừa đảo qua điện thoại
>> Siêu lừa trốn truy nã vẫn mở công ty để lừa đảo
>> Lừa đảo, cô giáo lãnh án chung thân
>> Cô giáo lừa đảo tiền tỉ lãnh án chung thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.