UBND Q.9 xử lý hàng loạt công trình vi phạm xây dựng

Đình Sơn
Đình Sơn
17/05/2019 07:12 GMT+7

UBND Q.9 (TP.HCM) xử lý các công trình xây dựng không phép, sai phép, các khu đất lấn chiếm sông rạch và một bến thủy nội địa.

Ngày 16.5, ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó chủ tịch UBND Q.9 (TP.HCM) đã có buổi làm việc thông tin đến các cơ quan báo chí về việc xử lý các công trình xây dựng không phép, sai phép, các khu đất lấn chiếm sông rạch và một bến thủy nội địa.
Điều đáng nói, những công trình vi phạm trên đều của một cá nhân tên Nguyễn Thị Nga, vợ của ông Nguyễn Công Dẫn, Phó chánh văn phòng HĐND Q.9. Trong đó, có 5 công trình xây dựng sai phép trên đất nông nghiệp tại P.Long Bình.
Ngoài ra, 7 công trình cải tạo, sửa chữa không có giấy phép xây dựng và 9 công trình xây dựng mới không có giấy phép xây dựng cũng trên địa bàn P.Long Bình. Những công trình trên được xây dựng làm các kho, nhà xưởng, nhà để xe... với tổng diện tích vi phạm lên đến gần 20.000 m2.
Một khu đất lấn sông Đồng Nai và các con rạch rộng 5.127 m2 được dùng làm bến thủy, nhà kho... cũng đã được xử lý, yêu cầu khôi phục hiện trạng. Không chỉ xử lý vi phạm, ông Tuấn Anh còn cho biết hàng loạt cán bộ của quận này cũng đã bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền.
Trong đó, ông Nguyễn Công Dẫn đã bị UBND Q.9 kỷ luật khiển trách, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Q.9 đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Tại UBND P.Long Bình, ông Nguyễn Gia Hưng - Chủ tịch, bà Nguyễn Thị Thu Vân - Phó chủ tịch, bà Nguyễn Thị Cẩm Tú - cán bộ địa chính, ông Dương Ngọc Hưng - cán bộ địa chính bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.
“Quan điểm của Q.9 là xử lý đến nơi đến chốn, không bao che cho ai, xử lý công khai minh bạch. Tuy nhiên, do các nhà xưởng này máy móc hiện đại, còn nhiều công nhân, đơn hàng nên quận đang cho các doanh nghiệp đề xuất phương án tháo dỡ, di dời. UBND quận sẽ thẩm định các phương án này và cho đơn vị tháo dỡ trong một khoảng thời gian hợp lý để còn ổn định sản xuất kinh doanh. Nếu không tự tháo dỡ, quận sẽ cưỡng chế”, ông Tuấn Anh cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.