Ứng viên Biden có bị nhiễm Covid-19 khi tranh luận với Tổng thống Trump?

02/10/2020 13:51 GMT+7

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn chưa có phản ứng gì sau khi đối thủ, Tổng thống Donald Trump thông báo bị nhiễm Covid-19.

Tổng thống Donald Trump ngày 2.10 (khuya 1.10, giờ Mỹ) cho biết ông và đệ nhất phu nhân Melania đã được xét nghiệm với kết quả dương tính với Covid-19.
Việc xét nghiệm được tiến hành sau khi cố vấn thân cận của Tổng thống Trump, bà Hope Hicks thông báo bị nhiễm Covid-19 trong cùng ngày.

Các quan chức Nhà Trắng tiến ra trực thăng vào ngày 30.9, trong đó có bà Hope Hicks.

AFP

Hiện chưa rõ nguồn lây nhiễm nhưng bà Hicks đi chung máy bay với Tổng thống Trump trước và sau cuộc tranh luận với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden hôm 29.9.
Bà Hicks cũng đi cùng trực thăng với Tổng thống Trump từ Nhà Trắng đến căn cứ Andrews ở bang Maryland ngày 30.9. Ngoài ra, trên trực thăng còn có các cố vấn khác như ông Stephen Miller, Dan Scavino và Jared Kushner. Theo ABC News, không ai trong số này đeo khẩu trang.

Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania dương tính với Covid-19

Trước đó, cuộc tranh luận đầu tiên vào ngày 29.9 giữa hai ứng viên tổng thống được điều chỉnh theo yêu cầu phòng dịch Covid-19. Quy mô dự khán bị giới hạn xuống còn 60 - 70 người thay vì trên dưới 1.000 như trước, và bất kỳ ai tham gia sự kiện đều phải xét nghiệm Covid-19 cũng như tuân thủ các biện pháp an toàn.
Theo CNN, thông lệ bắt tay nhau giữa các ứng viên và người điều phối Chris Wallace năm nay cũng bị loại bỏ. Hai ứng viên đứng trên bục cách xa nhau, và không phát biểu mở đầu.

Hai ứng cử viên và người điều phối không bắt tay trong phiên tranh luận ngày 29.9

Reuters

Sau màn tranh luận, phu nhân của hai ứng cử viên bước lên sân khấu cùng chồng và hai bên đi xuống hai hướng khác nhau. Không hề có tiếp xúc nào giữa Tổng thống Trump và ông Biden lẫn người điều phối.

Nhà báo chuyên mảng y tế Sanjay Gupta của CNN cho rằng khoảng cách giữa ông Joe Biden và Tổng thống Trump trong cuộc tranh luận có thể đã đủ xa và hai người cũng không đứng gần nhau trước đó. Tuy nhiên, ông Gupta cho rằng ông Biden và toàn bộ nhân viên cũng cần được xét nghiệm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.