Vận động nguồn lực hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp

27/12/2016 07:42 GMT+7

Ngày 26.12, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 17, khóa 10, đóng góp ý kiến dự thảo báo cáo chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016 và góp ý kiến chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong chủ trì hội nghị.
Trưởng ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương cho biết qua theo dõi tỷ lệ thanh niên phát triển kinh tế xã hội đã gia tăng hơn những năm trước, đặc biệt là thanh niên có trình độ ĐH, trên ĐH tham gia khởi nghiệp trong nông nghiệp. Dù tổ chức Đoàn nhiều năm qua đã đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp nhưng sự hỗ trợ hiện nay chưa đáp ứng nhu cầu, đặc biệt là vốn đầu tư, ứng dụng khoa học kỹ thuật. Theo đó, công tác Đoàn trong năm 2017 quan tâm vận động nguồn lực xã hội để hỗ trợ kịp thời cho thanh niên nông thôn phát triển kinh tế.
Trưởng ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn Nguyễn Minh Triết góp ý kiến, sau một năm triển khai chương trình khởi nghiệp, T.Ư Đoàn nên có đánh giá về những hiệu ứng lan tỏa khởi nghiệp trong thanh niên, từ đó có sự quan tâm đầu tư hơn trong việc hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp, nhất là thanh niên nông thôn có nhu cầu khởi nghiệp.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016 bám sát chủ đề công tác năm: Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, Đoàn thanh niên các cấp ứng phó linh hoạt, chủ động tham gia tích cực vào giải quyết các vấn đề thời sự như sự cố ô nhiễm môi trường biển ở Hà Tĩnh; hỗ trợ người dân vùng hạn hán, xâm nhập mặn tại miền Trung và Tây nguyên; người dân vùng thiên tai, lũ lụt... được cộng đồng xã hội, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt, tổ chức Đoàn các cấp nắm bắt, phản ứng nhanh hơn với những vấn đề đời sống thanh niên quan tâm, trong đó nhu cầu khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm; Đoàn thanh niên ở các tỉnh, thành phố chủ động có các chương trình, giải pháp hỗ trợ.
Hôm nay (27.12), hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn tiếp tục làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.