Alibaba "chi đậm" cho hệ điều hành di động Aliyun

23/09/2012 09:50 GMT+7

(TNO) Hãng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba cho biết sẽ đầu tư 200 triệu USD cho việc phát triển hệ điều hành di động riêng mang tên Aliyun.

Reuters dẫn lại lời nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành Alibaba Jack Ma nói trong một báo cáo nội bộ vào ngày 21.9 cho biết hãng này sẽ thành lập nhóm phát triển hệ điều hành di động riêng của mình là Aliyun.

Jack Ma khẳng định Alibaba sẽ đầu tư 200 triệu USD khi nhóm phát triển hệ điều hành Aliyun tiến hành mở rộng.

Hồi tuần rồi, hệ điều hành Aliyun đã ghi nhận cú vấp ngã đầu tiên khi kế hoạch công bố mẫu điện thoại thông minh hợp tác với Acer của Alibaba tại Thượng Hải, Trung Quốc phải hủy bỏ vào phút chót bởi điều mà Alibaba gọi là sự can thiệp từ phía Google.

Cốt lõi của vụ việc không gì khác ngoài Aliyun, vốn dĩ được Alibaba cho biết đây là hệ điều hành do chính mình phát triển, trong khi Google lại tuyên bố Aliyun chứa đựng vài "khía cạnh của Android".

Cũng theo Reuters, Alibaba dường như đang chuẩn bị "hậu phương" cho sự trỗi dậy trong thời gian sắp tới trên thị trường di động bởi Trung Quốc được hy vọng sẽ vượt mặt Mỹ để trở thành thị trường điện thoại thông minh lớn nhất toàn cầu trong năm nay.

Hồi đầu tuần này, Alibaba cũng đã tuyên bố mua lại một nửa số cổ phần mà Yahoo đang nắm giữ tại hãng này với số tiền khoảng 7,6 tỉ USD.

An Huy

>> Alibaba mua lại một nửa cổ phần do Yahoo nắm giữ
>> Acer hủy công bố smartphone với Alibaba
>> Alibaba "khát tiền" vì Yahoo
>> Alibaba chi 7,1 tỉ USD mua lại cổ phần từ Yahoo
>> Alibaba có thể giành lại cổ phần từ Yahoo!
>> Yahoo sẽ bán 25% cổ phần tại Alibaba
>> Alibaba lại gặp khó khi mua Yahoo
>> Alibaba chạy tiền mua lại cổ phần từ Yahoo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.