Nhờ bạn ở... tù hộ

29/09/2012 14:35 GMT+7

(TNO) Một tên tội phạm buôn lậu ở Thụy Điển đã “nhờ” một người bạn đóng giả để ngồi tù thay cả năm trời mà không bị ai phát hiện ra.

(TNO) Một tên tội phạm buôn lậu ở Thụy Điển đã “nhờ” một người bạn đóng giả để ngồi tù thay cả năm trời mà không bị ai phát hiện ra.

Vụ việc này chỉ mới được phát hiện trong năm nay, sau khi người bạn kia được trả tự do cách đây đã ba năm (tức vào năm 2009), hãng tin AP ngày 28.9 dẫn lời bà Elisabeth Lager, một lãnh đạo thuộc Vụ quản lý nhà tù Thụy Điển.

Bà Lager cho biết tên tội phạm này đã làm giấy tờ giả mạo và trả tiền cho người bạn ngồi tù thay cho y, đánh lừa được các quan chức nhà tù, cán bộ trại giam, nhưng bà từ chối cung cấp danh tính.

Cảnh sát Thụy Điển đã ra lệnh truy nã quốc tế tên tội phạm này hồi đầu năm 2012, bà Lager cho biết, nhưng từ chối giải thích vì sao phải mất đến ba năm mới phát hiện ra vụ ngồi tù hộ này.

 Ảnh minh họa một buồng giam tại nhà tù ở Thụy Điểm - Ảnh: AFP
Ảnh minh họa một buồng giam tại nhà tù ở Thụy Điểm - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ người bạn ngồi tù thay cho tên tội phạm có bị xử tội đánh lừa giới chức nhà tù và sử dụng giấy tờ tùy thân giả mạo hay không.

Tên tội phạm này, theo AP, lẽ ra phải xộ khám hồi năm 2008 và truyền thông Thụy Điển cho rằng y đã tẩu thoát sang châu Á sau khi trả tiền cho bạn ở tù hộ.

Phúc Duy

>> Bạo loạn đẫm máu tại nhà tù Iraq, 200 tù nhân vượt ngục
>> Vượt ngục như diễn xiếc
>> 50 năm bí ẩn về cuộc vượt ngục huyền thoại
>> Vượt ngục như phim
>> 12 nghi can al-Qaeda đào hầm vượt ngục
>> Vượt ngục" ký giấy bán xe (!?)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.