Lần đầu tiên 100% học sinh dự thi Olympic đều có huy chương

28/09/2012 15:56 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên, cả 31 học sinh thuộc 6 đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic quốc tế và khu vực đều giành huy chương.

(TNO) Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT vừa thông báo kết quả của các đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2012. Theo đó, thành tích của các đội tuyển có sự tiến bộ vượt bậc so với các năm trước.

Đây là lần đầu tiên cả 31 học sinh thuộc 6 đội tuyển quốc gia dự thi đều đoạt huy chương. Đồng thời, chất lượng có sự tăng tiến với 5 HCV (năm 2009: 3 HCV, năm 2010: 2, năm 2011: 2) và 15 HCB (năm 2009 là 12, năm 2010: 12, năm 2011: 5). Đặc biệt, đội tuyển Olympic quốc tế toán học, sau nhiều năm gián đoạn đã trở lại tốp 10 nước mạnh nhất thế giới.

Số lượng và chất lượng của đội tuyển quốc gia các môn khoa học thực nghiệm được nâng lên rõ rệt.

Đặc biệt, một số địa phương chưa từng có tên trong bảng vàng thành tích thi Olympic khu vực và quốc tế, lần đầu tiên có học sinh dự thi và đoạt huy chương. Đơn cử như tỉnh Sơn La, địa phương miền núi, kinh tế - xã hội khó khăn, điều kiện dạy học còn hạn chế, lần đầu tiên có học sinh dự thi và đoạt huy chương ở cả hai kỳ thi. Đó là em Ngô Phi Long, học sinh lớp 11 THPT chuyên Sơn La: HCB Olympic vật lý châu Á và HCV Olympic vật lý quốc tế.

Tỉnh Hà Nam, sau 17 năm tái lập tỉnh, lần đầu tiên có học sinh dự thi và đoạt huy chương ở cả hai kỳ thi. Đó là em Đinh Ngọc Hải, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Biên Hòa đoạt HCB Olympic vật lý châu Á và HCV Olympic vật lý quốc tế.

Theo Bộ GD-ĐT, những chế độ ưu đãi như ưu tiên tuyển thẳng vào ĐH, CĐ đối với các học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia; tổ chức thi thực hành đối với các môn thực nghiệm vật lý, hóa học, sinh học để tăng cường chất lượng tuyển chọn; tăng thời gian tập huấn đội tuyển quốc gia; giao việc chủ trì tập huấn đội tuyển cho các đơn vị có điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và khả năng tập hợp đội ngũ chuyên gia tham gia tập huấn… đã tạo hiệu ứng tích cực, góp phần nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia Việt Nam tại các kỳ Olympic khu vực và quốc tế.

 Tuyết Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.