iPhone 5 bị "thổi giá" tại Trung Quốc

22/09/2012 14:55 GMT+7

(TNO) Những lô iPhone 5 đầu tiên sau khi được "tuồn" từ Hồng Kông về thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã tăng giá gần gấp đôi so với giá bán lẻ chính thức.

(TNO) Những lô iPhone 5 đầu tiên sau khi được "tuồn" từ Hồng Kông về thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã tăng giá gần gấp đôi so với giá bán lẻ chính thức.

Theo Reuters, phải mất hơn 5 tiếng đồng hồ những chiếc iPhone 5 đầu tiên mới được "trao tay" tại Trung Quốc sau khi chúng "vượt ải" từ Hồng Kông - một trong chín thị trường đầu tiên được Apple phát hành mẫu iPhone mới vào ngày 21.9, tuy nhiên nguồn cung hiện ở mức thấp, còn giá thì ở mức cao.

 iPhone 5; Apple; iPhone; iPad
Khách hàng đang "sang tay" iPhone 5 bên ngoài một cửa hàng Apple ở Hồng Kông trong ngày 21.9 - Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters dẫn lời một "tay buôn" ở Thâm Quyến cho biết nguồn hàng đang có hạn nên mọi người đang xem iPhone 5 như "đá quý".

Được biết, Trung Quốc không nằm trong danh sách các thị trường được Apple phát hành iPhone 5 vào ngày 21.9 vừa qua cũng như trong ngày 28.9 này. Điều này đã vô hình chung tạo nên một thị trường chợ đen về iPhone.

Trong ngày phát hành chiếc iPhone mới tại Hồng Kông ngày 21.9, người ta dễ dàng nhận thấy vài nhóm người vác ba lô đựng đầy tiền mặt đứng chờ bên ngoài các cửa hàng Apple với hy vọng "thu gom" iPhone 5 để bán lại, theo Reuters.

Tại Hồng Kông, giá bán chính thức của iPhone 5 phiên bản cấp thấp giá là 5.588 đô la Hồng Kông (khoảng 720 USD hay 4.545 tệ). Nhưng khi về đến Trung Quốc, iPhone 5 được hét giá từ 7.500 - 9.000 tệ.

Còn theo AFP, giới con buôn ở Hồng Kông bán lại iPhone 5 với giá cao hơn 50% so với giá bán lẻ chính thức. Đáng chú ý, chỉ trong vòng một giờ đồng hồ, vài người trong số này đã bán được đến 15 chiếc iPhone 5, trong khi theo quy định thì Apple giới hạn mỗi khách hàng chỉ mua được tối đa 2 sản phẩm.

An Huy

>> Verizon bán iPhone 5 phiên bản "không khóa mạng
>> iPhone 5 sử dụng chip 4G của Qualcomm
>> iPhone 5 hoàn tất ngày phát hành đầu tiên
>> Thế giới đón iPhone 5
>> Ngày của "táo" iPhone 5
>> Apple "lỗ vốn" với iPhone 5 bản 16 GB
>> iPhone 5 "lên sóng" tốt với SIM của ba nhà mạng VN
>> iPhone 5 lập kỷ lục 2 triệu chiếc trong 24 giờ
>> Apple mở bán iPhone 5
>> iPhone 5 - Mới trong sự nuối tiếc
>> iPhone 5 ra mắt với hàng loạt cải tiến
>> iPhone 5 lận đận với 4G LTE
>> iPhone 5 "dính chưởng" với mạng CDMA ngay trên sân nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.