Hàn Quốc cấm tiểu thuyết “người lớn” của Pháp

20/09/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc ngày 19.9 đã ban hành lệnh cấm quyển tiểu thuyết “người lớn” của một nhà văn Pháp sống ở thế kỷ 18, vì tiểu thuyết này “cực kỳ khiêu dâm”.

(TNO) Hàn Quốc ngày 19.9 đã ban hành lệnh cấm một quyển tiểu thuyết “người lớn” của một nhà văn Pháp sống ở thế kỷ 18, vì tiểu thuyết này “cực kỳ khiêu dâm”, theo tin tức từ AFP

Ủy ban Nội quy Xuất bản Hàn Quốc đã yêu cầu nhà xuất bản Dongsuh Press thu hồi và tiêu hủy tất cả các quyển tiểu thuyết The 120 Days of Sodom (tạm dịch: 120 ngày ân ái) của tác giả Marquis de Sade, bản dịch tiếng Hàn, đang lưu hành ở Hàn Quốc, theo AFP. Ủy ban này cho rằng quyển tiểu thuyết là "cực kỳ khiêu dâm".

Quyển tiểu thuyết này, mô tả chi tiết những hành động dâm ô, hiếp dâm rồi giết chết nhiều thiếu nữ của giới thượng lưu Pháp, có mặt trên các kệ sách tại Hàn Quốc hồi cuối tháng qua.

Tuy nhiên, biên tập viên Lee Yoong của nhà xuất bản Dongsuh Press cho biết: “Quyển tiểu thuyết này không phải là một loại tiểu thuyết khiêu dâm hay bạo lực. Nội dung của nó chỉ trích những mặt xấu xa của con người thông qua việc miêu tả những hành động hiếp dâm và giết người”.

 Ảnh minh họa một kệ sách tại mộc cuộc triển lãm sách - Ảnh: AFP
Ảnh minh họa một kệ sách tại một cuộc triển lãm sách - Ảnh: AFP

Ông Yoong khẳng định quyển tiểu thuyết này được phép lưu hành ở nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp và Nhật Bản.

“Ngoài thị trường có hàng tá những quyển sách, tạp chí khiêu dâm đồi trụy lại không cấm, trong khi một quyển tiểu thuyết đáng để mọi người phải nghiền ngẫm và nghiên cứu lại bị đối xử như vậy”, theo ông Yoong.

Theo AFP, nhà xuất bản Dongsuh Press tuyên bố lệnh cấm này là một án tử hình cho quyển tiểu thuyết và sẽ kiện ra tòa nếu lệnh cấm này không được gỡ bỏ.

Phúc Duy

>> Tiểu thuyết "Rừng Na Uy" lại bị làm giả
>> Ba thế hệ - tiểu thuyết Hàn Quốc
>> Ở tù vì… tiểu thuyết "Chạng vạng
>> Nhà văn Mexico nói về tiểu thuyết tính dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.