5 thành viên gia đình lãnh án tử do “giết người vì danh dự”

05/10/2012 21:50 GMT+7

(TNO) Năm thành viên của một gia đình ở Ấn Độ đã bị kết án tử hình hôm 5.10 vì đã tra tấn và sát hại “dã man” một cặp đôi trong vụ “giết người vì danh dự” cách đây 2 năm, theo tin tức từ AFP.

Cha mẹ, chú, cô và anh của Asha - cô gái 19 tuổi bị sát hại cùng với bạn trai Yogesh vào năm 2010 - đã bị một tòa án ở thủ đô New Delhi kết án treo cổ.

Yogesh, một tài xế taxi, muốn cưới Asha, con gái của một người bán rau, nhưng gia đình cô gái không chịu quan hệ thông gia do người con trai thuộc một đẳng cấp thấp hơn.

Ấn Độ đã phải chứng kiến sự gia tăng đột biến những vụ giết người như thế, vốn chủ yếu liên quan đến những cặp đôi trẻ tuổi muốn kết hôn bất kể đẳng cấp hoặc chống lại ý muốn của người thân và bị sát hại để bảo vệ cái được cho là danh tiếng và niềm tự hào của gia đình.

Các báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy cặp đôi nói trên đã bị trói bằng dây thừng, bị đánh đập bằng ống kim loại và bị chích điện, theo báo địa phương Indian Express.

Quá trình khám nghiệm pháp y cho thấy 2 người thiệt mạng do sốc điện vì bị chích điện liên tục.

Công tố viên P.K.Verma nói với AFP rằng toàn bộ 5 người phải lãnh mức án cao nhất do có bằng chứng rõ rằng họ đã tra tấn và giết hại Yogesh và Asha “chỉ vì bọn trẻ yêu nhau và muốn cưới nhau”.

“Vụ giết người là dã man và cố ý”, ông Verma nói.

Gia đình bị kết án được phép kháng án lên tòa cấp cao hơn.

Năm ngoái, Tòa án Tối cao Ấn Độ cho biết nên dành án tử hình cho những kẻ phạm tội “giết người vì danh dự”, coi hành động này là “điều nhục nhã” man rợ của đất nước.

Hiện chưa có con số chính thức về các vụ giết người vì danh dự, dù một cuộc nghiên cứu độc lập hồi năm 2010 cho thấy có đến 900 vụ việc như vậy ở các bang miền bắc Haryana, Punjab và Uttar Pradesh. Phần lớn vụ việc này không được trình báo.

Trùng Quang

>> Azerbaijan kết án tù 3 kẻ âm mưu giết người Do Thái
>> Nhật tử hình thủ lĩnh giáo phái thực hiện 6 vụ giết người
>> Bà Cốc Khai Lai không phản đối cáo buộc giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.