Tàu huấn luyện hải quân Trung Quốc thăm Brunei

11/09/2012 21:40 GMT+7

(TNO) Tàu huấn luyện hải quân Trung Quốc đã cập cảng Muara của Brunei hôm 11.9, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị nước này trong 4 ngày, theo Tân Hoa xã.

(TNO) Tàu huấn luyện hải quân Trung Quốc Zheng He đã cập cảng Muara của Brunei hôm 11.9, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị nước này trong 4 ngày, theo Tân Hoa xã.

Đại sứ Trung Quốc tại Brunei Zheng Xianglin và Tư lệnh Hạm đội Hải quân Brunei, trung tá Norazmi, cùng hàng trăm người khác, đã dự lễ đón tàu.

Trong chuyến thăm, các sĩ quan cấp cao của tàu Trung Quốc sẽ thăm lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Lục quân và Hải quân Brunei, còn các quân nhân sẽ tham gia các trận bóng đá, bóng chuyền và các môn thể thao dưới nước với binh sĩ Brunei. Tàu cũng mở cửa đón người dân Brunei lên tham quan tàu.

Sau khi thăm Indonesia hôm 7.9, tàu Zheng He đã đến Brunei. Đây là chuyến thăm thứ tư của đội tàu Hải quân Trung Quốc đến nước này, sau khi đã đến vào các năm 2003, 2009 và 2011.

Brunei cũng là điểm đến cuối cùng của hành trình được gọi là “Sứ mệnh Hài hòa” của Zheng He. Chiếc tàu khởi hành từ cảng Đại Liên của Trung Quốc hôm 16.4.2012 và đã đi thăm một loạt quốc gia.

Đây là tàu huấn luyện đầu tiên của Trung Quốc.

Trùng Quang

>> Nhật cảnh báo về hải quân Trung Quốc
>> Nhật cảnh báo về hoạt động của Hải quân Trung Quốc
>> Hải quân Trung Quốc và Thái Lan tập trận chung
>> Mỹ cảnh báo về hải quân Trung Quốc
>> Hải quân Trung Quốc sắp nhận tàu sân bay
>> Tàu Hải quân Trung Quốc thăm Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.