Qualcomm cho rằng bộ vi xử lý 8 nhân là 'thừa thải'

03/08/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Trước việc hãng MediaTek vừa công bố bộ vi xử lý lõi 8 có thể chạy được 8 lõi cùng một lúc, một đại diện của hãng sản xuất chipset Qualcomm cho rằng việc làm này là "thừa thải".

(TNO) Trước việc hãng MediaTek vừa công bố bộ vi xử lý lõi 8 có thể chạy được 8 lõi cùng một lúc, một đại diện của hãng sản xuất chipset Qualcomm cho rằng việc làm này là "thừa thải".

Theo PCAdvisor hôm 2.8, trong một bài phỏng vấn mới nhất về vấn đề chipset 8 nhân trên di động, ông Anand Chandrasekher - Phó chủ tịch của Qualcomm cho biết: "Bạn không thể lấy 8 động cơ máy cắt cỏ đặt chúng cạnh nhau và rồi nói rằng mình vừa tạo ra một chiếc Ferrari 8 xilanh. Việc làm này thực chất không có ý nghĩa gì".

Anand Chandrasekher cho rằng mục tiêu của Qualcomm hiện nay là tập trung vào các cải tiến trải nghiệm người dùng, quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm, các công nghệ giúp thiết bị tiết kiệm pin, đồng thời giá thành phải hợp lý.

Khi được hỏi rằng liệu một thời điểm nào đó trong tương lai, Qualcomm có sản xuất chipset 8 nhân hay không, Chandrasekher cho biết: "Chúng tôi không làm những việc vô ích".

"Khi sản phẩm thiết kế ra không đáp ứng được nhu cầu của người dùng, có thể lúc đó bạn sẽ nghĩ tới cách đua số nhân chip. Đó là một cách làm ngu ngốc và tôi nghĩ rằng kỹ sư của chúng tôi không phải là những kẻ vô dụng", ông Chandrasekher nhấn mạnh.

Hiện tại, Qualcomm vẫn chỉ tập trung phát triển các dòng chipset 4 nhân như Snapdragon S4 Pro, Snapdragon 600 và 800.

Theo giới phân tích, việc ông Anand Chandrasekher đưa ra những ý kiến mạnh mẽ nói trên là nhắm vào hãng MediaTek, khi hãng này vừa công bố sẽ sớm tung ra một bộ vi xử lý di động chạy 8 lõi cùng lúc.

MediaTek cho biết, dù vi xử lý lõi 8 của họ có thể hoạt động xử lý đa nhiệm cùng lúc 8 lõi nhưng vẫn không làm tiêu thụ quá nhiều điện năng vì đã được áp dụng công nghệ mới. Tuy nhiên, dù sao đây chỉ mới là quảng cáo và người dùng cần phải chờ sản phẩm thực tế mới có thể kiểm chứng nó có thực sự tốt hay không.

Cách đây vài ngày, giới thạo tin cũng cho biết Samsung cũng đang tiến hành việc cải tiến bộ vi xử lý Exynos 5 Octa mới của mình, với khả năng chạy 8 lõi cùng lúc.

Thành Luân

>> MediaTek công bố vi xử lý lõi 8
>> MediaTek có khả năng đánh bại Qualcomm
>> MediaTek đã có bộ vi xử lý lõi 8
>> Qualcomm đầu tư 120 triệu USD vào Sharp
>> Qualcomm ra mắt bộ vi xử lý lõi tứ chạy 2 SIM
>> Qualcomm giới thiệu hai bộ xử lý lõi tứ mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.