Vườn hồng 01.12.2012

02/12/2012 03:25 GMT+7

Người ta bảo nước mắt là vũ khí của phụ nữ, vậy em có nên thường xuyên đem ra dùng với bạn trai của em không? (hoa phu dung, yahoo) "Vũ khí" của phụ nữ không chỉ là nước mắt. Nụ cười cũng có thể làm đối tượng xiêu lòng. Cách ăn nói duyên dáng cũng là một lợi thế cuốn hút người khác. Vì vậy, tùy trường hợp mà em dùng các "chủng loại vũ khí" khác nhau chứ không nên gặp chuyện gì cũng lăn đùng ra khóc!

 Vũ khí" của phụ nữ không chỉ là nước mắt

Người ta bảo nước mắt là vũ khí của phụ nữ, vậy em có nên thường xuyên đem ra dùng với bạn trai của em không? (hoa phu dung, yahoo)

"Vũ khí" của phụ nữ không chỉ là nước mắt. Nụ cười cũng có thể làm đối tượng xiêu lòng. Cách ăn nói duyên dáng cũng là một lợi thế cuốn hút người khác. Vì vậy, tùy trường hợp mà em dùng các "chủng loại vũ khí" khác nhau chứ không nên gặp chuyện gì cũng lăn đùng ra khóc!

Anh Bồ Câu ơi, có thể có tình yêu với một người ngay từ cái nhìn đầu tiên không anh? (mai la thanh, yahoo)

Có chứ, với điều kiện những cái nhìn sau không phủ định sự bộp chộp của cái nhìn thứ nhất!

Có cách nào từ chối tình yêu của "người anh kết nghĩa" mà không đánh mất tình anh em, anh Bồ Câu chỉ cho em với! Em sắp lâm vào tình cảnh đó đây! (nguoi em phuong xa, yahoo)

Trong hoàn cảnh "éo le" này (đang "kết nghĩa" tự dưng chuyển hệ qua "kết tình" rồi láu táu tiến tới "kết hôn"), tình anh em có giữ được hay không, không chỉ dựa vào thiện ý của em mà còn tùy thuộc vào tâm trạng, tính cách và bản lĩnh của ông anh lăm le xé rào đó nữa. Dĩ nhiên về phía mình, em cần từ chối khéo léo với mục tiêu làm sao nói được ý mình nhưng vẫn giữ được thể diện cho người ta.

 

Em là một độc giả thường xuyên của Báo Thanh Niên. Em đọc mục Vườn Hồng, thấy bạn đọc cứ thi nhau réo “Anh Bồ Câu ơi...” suốt. Bị kêu réo hết tuần này sang tuần khác như vậy, anh có thấy chán không? (chim canh cut, gmail)

Chán sơ sơ. Chừng nào bạn đọc không réo "anh Bồ Câu ơi" nữa, mà chuyển qua réo "chú Bồ Câu ơi" hay "bác Bồ Câu ơi", anh mới chán dữ !

   Anh Bồ Câu ơi, em lỡ yêu một người nhưng người đó đã có người yêu rồi. Em có nên ngỏ lời hay giữ trong lòng hả anh? Anh giúp em với! (tran hung, gmail)

Cứ ngỏ lời, nếu em tin rằng sau khi nghe em thổ lộ tình cảm, cô ấy sẽ tìm cách chia tay người yêu để đến với em. Còn không tự tin thì nên giữ lại tình cảm đó trong lòng để làm... kỷ niệm. Cách dung hòa: hãy kết bạn với cô ấy với hy vọng thời gian sẽ giúp cô ấy cảm nhận được tình cảm của em và lúc đó cô ấy sẽ tự quyết định.

Em nhớ một người đến cồn cào gan ruột, có lúc tim đau nhói, muốn ngất xỉu. Em yêu người ta quá rồi. Có phải em khổ quá không anh? Em muốn quên mà không sao quên được. Làm sao để người ta thấu hiểu lòng mình hả anh? (hoa huong duong, yahoo)

Quá dễ! Em mua tờ báo có in câu hỏi này tặng cho người ta là người ta thấu hiểu lòng em liền hà. Nhưng sau khi hiểu  lòng em rồi, thái độ và tình cảm của người ta dành cho em như thế nào mới là điều quan trọng. Còn chuyện em nhớ đến  "cồn cào gan ruột, có lúc tim đau nhói, muốn ngất xỉu" thì trên trái đất bao la này đã có không ít người trải qua cảm giác khổ đau tương tự, nhưng với thời gian nỗi đau tinh thần lẫn thể xác đó cũng nguôi ngoai dần em à.

Em thấy tình yêu chỉ đem đến cho con người nỗi đau khổ, hờn ghen, nghi ngờ, sự tuyệt vọng, có gì hay đâu mà con người ta cứ thích yêu? (sao bang, gmail)

Nếu tình yêu giống như sự mô tả khủng khiếp của em thì đúng là nhân loại này bị điên hết cả rồi khi ai lớn lên cũng mon men đến với tình yêu. Nhưng những gì em liệt kê chỉ là mặt trái của tình yêu, và là tình yêu thất bại. Và nếu nói đến thất bại thì ở bất cứ lãnh vực nào (chứ không cứ là "lãnh vực yêu") nó cũng đem đến cho con người ta những cảm giác tồi tệ, nhất là với những người bi quan, yếu đuối.

 

Anh Bồ Câu

>> Vườn hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 11.11.2012
>> Vườn hồng 04.11.2012
>> Vườn hồng
>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 07.10.2012
>> Vườn hồng 30.9.2012
>> Vườn hồng 23.9.2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.