Rắn lạ

16/02/2013 08:18 GMT+7

(TN Xuân) Trong môi trường tự nhiên hiện có khoảng 3.000 loài rắn với nhiều hình dạng và cách sống lạ lùng khác nhau. Nhân năm Quý Tỵ, mời bạn đọc chiêm ngưỡng một số loài rắn lạ trên thế giới.

(TN Xuân) Trong môi trường tự nhiên hiện có khoảng 3.000 loài rắn với nhiều hình dạng và cách sống lạ lùng khác nhau. Nhân năm Quý Tỵ, mời bạn đọc chiêm ngưỡng một số loài rắn lạ trên thế giới.

Rắn san hô xanh Malaysia

Rắn san hô xanh sống tại tất cả các khu rừng nhiệt đới ở Đông Nam Á. Chúng là một trong những loài có nọc độc cao và thường săn mồi về đêm. Có đầu và đuôi đỏ trong khi phần thân lại màu xanh, đây là một trong những loài rắn đẹp và nguy hiểm nhất thế giới.

 Rắn san hô xanh Malaysia
Ảnh: Ezinemark

Atheris hispida

Được tìm thấy trong các khu rừng mưa ở Trung Phi, loài rắn nhỏ nhưng cực độc này đáng chú ý nhờ cặp mắt to và những chiếc vảy rất bắt mắt trên lưng giống lông vũ của loài chim. Rắn Atheris hispida khi trưởng thành có thể dài đến 75 cm, và con đực dài hơn con cái (vốn là điều bất thường trong thế giới loài rắn).

 Atheris hispida
Ảnh: Listverse

Rắn hồng

Rắn Liophidium Pattoni có chiều dài khoảng 40 cm khi trưởng thành. Với những chấm màu hồng sáng tuyệt đẹp trên lưng, chúng là một trong các loài rắn lạ nhất ở Madagascar. Mồi của chúng là những loài gặm nhấm nhỏ và thằn lằn.

 Rắn hồng
Ảnh: Oddstuffmagazine

Rắn “của quý”

Loài rắn có tên khoa học là Atretochoana eiselti rất dễ làm chị em đỏ mặt vì trông rất giống bộ phận sinh dục nam. Chúng được phát hiện dưới đáy sông Madeira ở bang Rondonia, miền bắc Brazil. Chúng thuộc họ rắn mù nhưng có quan hệ gần gũi hơn với loài kỳ nhông và ếch.

Rắn của quý 
Ảnh: The Sun

Rắn bạch tạng Texas

Loài rắn không nọc độc này được ví như một “quý bà” mặc đồ trắng sang trọng và quý phái. Tên của “nàng” xuất phát từ một tình trạng bệnh vốn dẫn đến việc thiếu hoàn toàn sắc tố, chứ không chỉ thiếu melanin vốn xuất hiện ở chứng bạch tạng. Chúng hiện diện ở các bang Texas, Arizona và Louisiana của Mỹ.

Rắn bạch tạng Texas 
Ảnh: Environmentalgraffiti

Rắn vòi voi

Rắn vòi voi hiện diện khắp Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia. Bắc Úc và New Guinea cũng là nơi chúng hiện diện khá nhiều. Rắn vòi voi hoàn toàn sống dưới nước với “thực đơn” chính là cá và thường săn mồi ban đêm. Nhờ có vảy nổi lớn nên loài rắn này có thể kẹp chặt những loài cá trơn trượt.

Rắn vòi voi 
Ảnh: Santosh007

Trăn ngọc lục bảo

Loài này có thể được tìm thấy trong những khu rừng nhiệt đới ở Nam Mỹ. Giống như các loài trăn khác, trăn ngọc lục bảo không có nọc độc nhưng có thể dễ dàng siết chết con mồi nhờ những cơ khỏe mạnh và chiều dài đến 2,2 m khi trưởng thành. Ngoài ra, màu xanh lục bảo giúp chúng dễ dàng ngụy trang, ẩn náu trong những tàng cây rậm rạp ở Nam Mỹ.

Trăn ngọc lục bảo 
Ảnh: Shutterstock

Langaha Nasuta

Loài rắn này còn có tên khác là rắn mũi lá. Chúng thích nghi với lối sống trên cây và thức ăn khoái khẩu là thằn lằn. Đặc điểm thú vị nhất chính là “sừng” hay phần nhô ra khác thường trên mũi.

Langaha Nasuta 
Ảnh: Oddstuffmagazine

Rắn lườn đỏ California

Rắn lườn đỏ California được xem là loài rắn có màu sắc sặc sỡ nhất ở Bắc Mỹ. Quê nhà của chúng, ao Point Reyes ở bang California (Mỹ) hiện đã khô cạn và tất cả “cư dân” của ao này đang chết dần chết mòn.

Rắn lườn đỏ California 
Ảnh: Shutterstock

Trăn bạch tạng Miến Điện

Đây là một trong những loài được nuôi làm vật kiểng. Dù khá dễ bảo, chúng có thể trở nên cực kỳ nguy hiểm nếu người nuôi không biết cách xử lý, đặc biệt khi chúng đói. Dù mang tên bạch tạng nhưng thực chất, chúng có màu vàng cam, hoặc hổ phách, kể cả mắt, chứ không “trắng tinh khôi” như rắn bạch tạng Texas.

Trăn bạch tạng Miến Điện 
Ảnh: Shutterstock

Rắn mù

Những con rắn mù sống trên đảo Madagascar từ rất lâu. Con trưởng thành có thể dài khoảng 30 cm. Chúng hoạt động rất giống loài sâu hay giun đất, đó là đào hang dưới mặt đất, chỉ khác là các con rắn mù này có xương sống và những lớp vảy nhỏ.

Rắn mù 
Ảnh: Shutterstock

Rắn sữa Nelsoni

Đây là một loài rắn không có nọc độc được phát hiện tại Mexico. Nó có thể dài đến 110 cm và có khoảng 13 - 18 vòng đỏ. Mồi ưa thích của loài rắn này là các loài chim, động vật gặm nhấm, thằn lằn và loài lưỡng cư.

Rắn sữa Nelsoni 
Ảnh: Shutterstock

Trùng Quang

>> Du học sinh tiễn rồng đón rắn
>> Làm giàu từ nuôi rắn
>> Nguy kịch vì rắn hổ đất cắn
>> Suýt cưa chân vì garô khi rắn cắn
>> Thoát nghèo nhờ nuôi rắn hổ hèo
>> Rắn độc nhất thế giới cắn chết người ở Úc
>> Vải "da rắn
>> Rắn bò ra từ... bưu phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.