Khai mạc LHP Busan lần thứ 17

05/10/2012 18:15 GMT+7

(TNO) Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 17 diễn ra từ ngày 4 - 13.10 tại khu Haeundae thuộc phía Đông TP.Busan, Hàn Quốc, với sự góp mặt của 304 bộ phim đến 75 quốc gia, vùng lãnh thổ.

(TNO) Liên hoan phim (LHP) quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 17 diễn ra từ ngày 4 - 13.10 tại khu Haeundae thuộc phía Đông TP.Busan, Hàn Quốc, với sự góp mặt của 304 bộ phim đến 75 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong số khách mời đặc biệt của BIFF lần thứ 17 này có các ngôi sao điện ảnh Trung Quốc như Trương Bá Chi, Thang Duy, Chương Tử Di, đạo diễn Trương Nguyên...

LHP Busan lần thứ 17 chọn bộ phim Hồng Kông Chiến tranh lạnh (Cold War, đạo diễn Sunny Luk và Longman Leung) chiếu khai mạc. Xoay quanh câu chuyện giải cứu năm cảnh sát Hồng Kông bị bắt cóc, bộ phim mang lại cách thể hiện đầy mới mẻ về một đề tài quen thuộc (cũng là thế mạnh của điện ảnh Hồng Kông bấy lâu nay) - cảnh sát và tội phạm.

Liên hoan phim quốc tế Busan
Người dân Hàn Quốc xếp hàng mua vé bên ngoài Trung tâm điện ảnh Busan trong dịp LHP Busan 16 (2011) diễn ra - Ảnh: Reuters

Bộ phim hợp tác giữa Bangladesh và Đức có tên Tivi (Television, đạo diễn Mostofa Sarwar Farooki) với thể loại hài hước châm biếm, nhưng chạm tới nhiều vấn đề như quan điểm tôn giáo, khoảng cách thế hệ, truyền thống và hiện đại hóa, tình yêu gia đình… được chọn làm phim chiếu bế mạc. Đây cũng là bộ phim được nhận định là mở đầu cho một nền điện ảnh mới của Bangladesh.

LHP cũng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi khác như các buổi ra mắt phim, trò chuyện với chuyên gia, hội chợ phim châu Á, hội chợ dự án châu Á…

Đặc biệt, Hội chợ phim châu Á 2012 (The Asian Film Market) sẽ khởi động chương trình Sách đến phim 2012. Chương trình này chọn 10 tác phẩm văn học (trong 49 đề cử) để chuyển thể thành phim và các nhà văn có thể chào hàng dự án. Sách đến phim 2012 dự báo sẽ tạo cơ hội tốt cho các nhà xuất bản, các nhà làm phim mua và bán bản quyền các dự án phim tiềm năng.

Một triển lãm đặc biệt của cố đạo diễn nổi tiếng người Armenia Sergei Parajanov, bao gồm các poster phim, những công trình nghệ thuật và ảnh của ông, cũng sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra LHP.

Sergei Parajanov (1924 - 1990) còn là một nhà biên kịch, giám đốc nghệ thuật và nhà thiết kế sản phẩm, từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá tại các LHP quốc tế.

Ngọc Bi

>> Ảnh “nóng” mới của Trương Bá Chi gây xôn xao
>> Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi có tổ ấm mới
>> Trương Bá Chi lên tiếng sau scandal ảnh sex
>> Trương Bá Chi bị nhà chồng cự tuyệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.