Để người bệnh hài lòng

19/09/2012 10:15 GMT+7

Trong bức thư của một bệnh nhân gửi cho BV Vũ Anh có viết: “Tôi đã đi khắp nơi trên thế giới, khi đến đây mới hiểu thế nào là y đức”.

BV đa khoa Quốc tế Vũ Anh khánh thành vào năm 2007 với quy mô 200 giường bệnh, tọa lạc trên diện tích hơn 10.000 m2 tại Q.Gò Vấp, TP.HCM. Chỉ sau một năm đi vào hoạt động, năm 2008, BV chính thức được Tổng cục Du lịch công nhận là BV đạt tiêu chuẩn 5 sao về cơ sở vật chất và dịch vụ chăm sóc người bệnh.

Là một BV đa khoa hoàn chỉnh, trang thiết bị hiện đại đồng bộ, đặc biệt Vũ Anh là BV đầu tiên ở Đông Nam Á có hệ thống mổ nội soi OR1 tiên tiến trên thế giới hiện nay và được trang bị cùng hệ thống mạng toàn cầu, giúp chuyển tải hình ảnh trực tiếp ca phẫu thuật sang các nước tiến tiến khác trong trường hợp cần sự cố vấn chuyên môn. Khoa Phụ sản của BV được đầu tư đặc biệt, các BS có trình độ chuyên môn cao (100% tốt nghiệp sau đại học trong và ngoài nước), có kinh nghiệm làm việc từ các BV lớn và rất tâm huyết với nghề.

Trao đổi với chúng tôi, BS Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc chuyên môn BV cho biết, tại đây sẽ thực hiện tất cả các thủ thuật, phẫu thuật về sản phụ khoa như: sinh không đau, mổ lấy thai, mổ cắt tử cung - buồng trứng, mổ sa sinh dục...

Để người bệnh hài lòng

Vũ Anh cũng là một trong 3 BV của TP.HCM áp dụng phương pháp sàng lọc dị tật sớm từ 11 - 24 tuần với hệ thống hiện đại và phần mềm phân tích tiên tiến đang được áp dụng tại châu u.

Máy siêu âm 2 chiều (2D), doppler màu, 3 chiều (3D), 3 chiều thời gian thật (4D) sẽ giúp các bà mẹ phát hiện sớm nhất các dị tật trên bề mặt. Ngoài ra, với máy 3D, 4D có độ phân giải cao, đo chính xác đến 0,1 mm cho phép đo độ mờ da gáy thai nhi từ 11 - 13 tuần rưỡi, nhằm phát hiện sớm một số dị tật liên quan đến rối loạn nhiễm sắc thể, tim mạch. Máy siêu âm 3D, 4D cho hình ảnh rõ nét không chỉ bề mặt thai nhi mà có thể khảo sát các cơ quan bên trong của thai nhi như gan, thận, tim, phổi...

Đặc biệt, BV chủ động trang bị bàn sinh không đau được nhập về từ Đức, lần đầu tiên có mặt tại VN. Còn phòng sinh gia đình cho phép người thân ở bên cạnh cùng sản phụ vượt cạn và tận hưởng giây phút hạnh phúc đón em bé chào đời. Các bé mới chào đời được BS chuyên ngành chăm sóc tận tình. Riêng với những sản phụ sinh thường, vết may tầng sinh môn sẽ không còn là nỗi lo đau đớn, khó chịu. BV đã trang bị máy xông hơ, các chị em chỉ việc ngồi vào bàn xông hơ, hệ thống nước ấm sát trùng tự động sẽ sục lên massage chỗ vết may trong vòng 10 phút, sau đó hệ thống tia hồng ngoại sẽ chiếu từ dưới lên giúp chị em mất chứng phù nề, chứng bí tiểu và không còn cảm giác đau đớn. Ngoài ra, các sản phụ sẽ được tư vấn về chế độ ăn uống sau sinh, nuôi con bằng sữa mẹ, cách phòng và điều trị tắc tia sữa, theo dõi vàng da cho em bé...

BS Trương Thị Tuyết Nga, Tổng giám đốc BV Vũ Anh cho biết, bên cạnh các phương tiện kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại để việc sinh nở được đảm bảo an toàn nhất thì BV còn đặt sự hài lòng của bệnh nhân lên hàng đầu. Để có được điều đó, BV Vũ Anh đã tuyển nhân sự ngay từ khi khởi công xây dựng BV, các BS, điều dưỡng được gửi đi đào tạo chuyên sâu tại các BV lớn trong và ngoài nước. Trước khi đi vào hoạt động, BV đã mời nhiều chuyên gia về đào tạo kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng cho toàn thể nhân viên, xây dựng quy trình khám chữa bệnh cho từng khoa phòng.

Theo BS Nga, ngoài chế độ chăm sóc ưu việt, BS rất tự hào về mặt y đức ở BV. Tại BV Vũ Anh tuyệt đối không có chuyện vòi vĩnh, nhận tiền bồi dưỡng, nhận tiền hoa hồng của các trình dược viên. BV tuyệt đối cấm lạm dụng thuốc, lạm dụng xét nghiệm trong điều trị, giám đốc chuyên môn trực tiếp giám sát vấn đề này hằng ngày.

Vì thế, khi người bệnh bước chân vào BV, họ được chào đón niềm nở, được trân trọng và được sẻ chia những lo âu bệnh tật mà họ đang phải chịu đựng và họ thấy được tình người thật cao quý nơi đây.

Biên Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.