Brazil đưa 5.000 lính đến Amazon

19/09/2012 09:25 GMT+7

(TNO) Chính phủ Brazil đã điều hàng ngàn binh lính đến vùng Amazon, phía bắc nước này, để thực hiện một chiến dịch huấn luyện hỗn hợp kéo dài 2 tuần, hãng AP đưa tin.

(TNO) Chính phủ Brazil đã điều hàng ngàn binh lính đến vùng Amazon, phía bắc nước này, để thực hiện một chiến dịch huấn luyện hỗn hợp kéo dài 2 tuần, tin tức từ hãng AP.

Chiến dịch Amazonia-2012, vốn đang được điều phối bởi Bộ Quốc phòng dưới sự chỉ huy của Bộ tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Brazil, nhằm huấn luyện binh lính bảo vệ Brazil, theo hãng thông tấn Prensa Latina.

Một thông báo ngày 18.9 của Bộ Quốc phòng Brazil cho biết 5.000 binh sĩ hải, lục và không quân đã được triển khai đến các bang Para, Rondonia, Acre và Amazonas “để huấn luyện lực lượng nhằm mục đích cuối cùng là bảo vệ khu vực”.

Trang web Bộ quốc phòng Brazil cũng cho biết chiến dịch Amazonia-2012 sẽ cung cấp các dịch vụ y và nha khoa cho khoảng 3.000 người dân sống ở những khu vực xa xôi của vùng Amazon.

Đây là chiến dịch huấn luyện thứ năm được thực hiện tại vùng Amazon kể từ năm 2002 nhằm đảm bảo các lực lượng vũ trang Brazil có thể hành động phối hợp và hiệu quả trong những cuộc xung đột thông thường ở môi trường sông nước và rừng già.

Trùng Quang

>> Trung Quốc xây trường huấn luyện quân sự cho Zimbabwe
>> Tàu huấn luyện hải quân Trung Quốc thăm Brunei
>> Mỹ đình chỉ huấn luyện tại Afghanistan
>> NATO dùng video game huấn luyện binh sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.