Thêm các trận động đất rung chuyển Bắc Trà My

23/09/2012 09:35 GMT+7

(TNO) Sáng nay 23.9, lòng đất khu vực xung quanh thủy điện Sông Tranh 2 (H.Bắc Trà My, Quảng Nam) lại phát nổ kèm theo rung chấn mạnh.

Ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My khẳng định, suốt đêm 22 rạng sáng ngày 23.9, tại địa phương này liên tục xảy ra động đất với rung chấn nhẹ.

Đỉnh điểm, vào khoảng 3 giờ 14 phút, một trận động đất kéo dài khoảng 5 giây có cường độ rất mạnh. “Tôi nghe tiếng nổ trong lòng đất ầm ầm, tựa như tiếng sấm sét nổ rền”, ông Phong nói.

Ngay khi xảy ra các trận động đất, ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Trà Đốc, cho Thanh Niên Online biết thêm: “Trong 3 ngày vừa qua, người dân trong xã có thể cảm nhận được khoảng 2 trận động đất nhẹ mỗi ngày. Trận động đất vào lúc 3 giờ 14 phút sáng 23.9 đã làm nhiều vật dụng trên tường rơi xuống sàn nhà. Người dân ở trong nhà sàn có thể cảm nhận rất rõ các rung chấn”.

3 trận động đất rung chuyển Bắc Trà My 1
Tình hình động đất còn diễn biến phức tạp, người dân Bắc Trà My chủ động làm nhà sàn bằng gỗ để an tâm hơn trước các rung chấn

Theo ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Trà Bui, sau trận động đất mạnh nói trên, tiếp đó, mọi người còn cảm nhận thêm 2 trận động đất nhẹ kéo dài trong khoảng 3 giây vào lúc 3 giờ 30 phút và 4 giờ 40 phút sáng cùng ngày.

Chưa kịp hoàn hồn, trưa nay ông Hồ Văn Tiến cho biết tiếp: “Khoảng 10 giờ 57 phút, người dân địa phương tiếp tục tháo chạy bởi trận động đất với cường độ rất mạnh, kéo dài khoảng 10 giây. Đây là trận động đất mạnh hơn cả trận xảy ra vào ngày 3.9”.

Xuất hiện động đất mạnh nhất từ trước đến nay tại Bắc Trà My 1
Người dân Bắc Trà My đang hết sức lo sợ sau trận động đất được cho là mạnh và lâu nhất từ trước đến nay

Theo ông Tiến, sau trận động đất này, một công trình trường học cùng 2 nhà dân đã bị nứt.

Do cường độ của trận động đất mạnh và diễn ra trong thời gian khá dài, nên người dân sinh sống tại các huyện lân cận Bắc Trà My như Phước Sơn, Hiệp Đức, Tiên Phước, Nam Trà My cũng cảm nhận rất rõ các rung chấn này.

Ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Trà Đốc thông tin: “Vào thời điểm trên, tôi đang tiếp xúc cử tri tại thôn 2 thì động đất xảy ra. Hơn 100 người dân đang dự họp bỏ chạy tán loạn. Nhiều người đã bỏ họp để về nhà lo cho con cái”.

Xuất hiện động đất mạnh nhất từ trước đến nay tại Bắc Trà My 2
Nhiều nhà dân bị nứt nẻ sau trận động đất vào khoảng 11 giờ ngày 23.9

Vào buổi sáng, điểm trường học nơi diễn ra cuộc họp tiếp xúc cử tri chưa hề có vết nứt nào. Thế nhưng, sau trận động đất, trên tường cũng như dưới nền nhà đã xuất hiện nhiều vết nứt nẻ.

Ngay cả khi trao đổi với Thanh Niên Online vào lúc 11 giờ 20 phút, ông Lợi vẫn còn tỏ ra hốt hoảng khi lòng đất tiếp tục phát ra tiếng nổ.

Ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My nói: “Rung chấn kết thúc, tôi lập tức nhận được báo cáo từ các địa phương. Thông tin ban đầu, do ảnh hưởng của động đất, nhiều nhà dân đã bị nứt nẻ. Hiện UBND huyện đang khẩn trương kiểm tra tình hình thiệt hại của trận động đất để báo cáo UBND tỉnh và các cơ quan chức năng”.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Thiệt hại tiền tỉ do động đất ở thủy điện Sông Tranh 2
>> Chưa cho tích nước hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2
>> Phúc thẩm vụ thủy điện Sông Tranh 2 tích nước gây ngập nhà dân
>> Động đất khu vực thủy điện Sông Tranh 2: Người dân nói "có", máy móc nói "không"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.