“Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương” đã cứu con tôi

26/09/2012 10:15 GMT+7

Nói về con trai Phạm Quốc Trưởng sau gần 3 tháng ra viện, anh Phạm Văn Cường (xã Hải Hòa, H.Hải Hậu, Nam Định) không giấu được niềm vui. Anh cho biết, bé Trưởng đã tăng thêm 3 kg, rất ngoan, không còn ốm đau liên miên như trước nữa.

Vợ chồng anh Cường chỉ có một sào đất nông nghiệp dùng để cấy lúa và trồng hoa màu nên đôi vợ chồng trẻ này gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Việc con trai nằm bệnh viện liên tục khiến tình cảnh gia đình anh càng thêm bi đát.

Chị Trang mang thai bé Trưởng đến tháng thứ 5 thì phát hiện thai có vấn đề nên phải nhập viện để đảm bảo an toàn. Sau mấy tháng điều trị, đến khi sinh nở, hai mẹ con chị Trang đã tiêu tốn gần 50 triệu đồng. Bé Trưởng sinh ra khỏe mạnh trong niềm vui vô bờ của đại gia đình hai bên nội ngoại. Thế nhưng niềm vui này kéo dài chẳng được bao lâu… khi 4 tháng sau sinh, bé Trưởng ngày càng còi cọc, chậm lớn, hơi thở có tiếng khò khè, khó nhọc. Mang con đi khám, vợ chồng anh Cường tá hỏa nhận kết quả con bị bệnh tim bẩm sinh thể nặng, bác sĩ khuyên phải nhanh chóng đưa đi Hà Nội phẫu thuật.

Đưa con về Viện Nhi T.Ư, anh Cường vừa lo cho bệnh tình của con, vừa lo đến phát sốt vì không biết đào đâu ra tiền để phẫu thuật. Có lúc anh đã tính đến đường cùng là mang con về chờ chết…

Không còn cách nào khác, anh Cường đành mượn sổ đỏ miếng đất của người thân tính thế chấp cho ngân hàng lấy tiền. Đang chuẩn bị làm thủ tục thì được bệnh viện báo tin vui: Cháu Trường được chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương hỗ trợ chi phí điều trị.

Được tin, vợ chồng anh Cường siết tay nhau mừng mừng tủi tủi. Báo tin về quê, họ hàng hai bên liên tục gọi điện hỏi thăm chúc mừng. Niềm vui càng nhân đôi khi ca phẫu thuật của bé Trưởng thành công ngoài dự kiến. Sau mổ, Trưởng đã hồi phục nhanh, không còn những hơi thở khò khè khó nhọc.

Mỗi ngày nhìn con trai đang dần lấy lại sự bụ bẫm, khỏe mạnh lớn lên từng ngày, vợ chồng anh Cường vô cùng hạnh phúc. Chị Trang, mẹ bé Trưởng nói trong xúc động: “Nếu không có chương trình Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương hỗ trợ hơn 60 triệu đồng chi phí phẫu thuật, chắc con tôi khó qua khỏi. Gia đình chúng tôi xin ghi lòng, tạc dạ ơn nghĩa này…”.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.