FED mạnh tay, Phố Wall rực xanh

14/09/2012 11:24 GMT+7

* Giá dầu thô "áp sát" mốc 117 USD/thùng (TNO) Kết thúc phiên giao dịch ngày 13.9 (rạng sáng 14.9, theo giờ VN), chứng khoán Phố Wall (Mỹ) ghi nhận sự tăng điểm đồng loạt của ba chỉ số quan trọng sau khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) tuyên bố sẽ bỏ ra 40 tỉ USD để mua lại các khoản nợ thế chấp mỗi tháng cho đến khi nào tình trạng việc làm ở nước này được cải thiện.

(TNO) Chứng khoán Phố Wall (Mỹ) ghi nhận sự tăng điểm đồng loạt của ba chỉ số quan trọng sau khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) tuyên bố bỏ ra 40 tỉ USD để mua lại các khoản nợ thế chấp mỗi tháng cho đến khi nào tình trạng việc làm ở nước này được cải thiện.

Theo Reuters, ghi nhận ở thời điểm chốt phiên giao dịch 13.9 (kết thúc vào rạng sáng 14.9, giờ VN), tại thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ), chỉ số công nghiệp Dow Jones Industrial tăng 206,51 điểm, lên mức 13.539,86 điểm.

Chỉ số thị trường S&P 500 tăng 23,43 điểm, lên chốt phiên ở mức 1.459,99 điểm và được ghi nhận là mức chốt phiên cao nhất kể từ tháng 12.2007. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite dành cho các công ty công nghệ cũng ghi nhận mức tăng 41,51 điểm, lên 3,155,83 điểm.

Trên thị trường dầu mỏ, tại London (Anh), giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 10.2012 tăng 0,94 USD/thùng, lên mức 116,9 USD/thùng.

Còn tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (Mỹ), giá dầu WTI giao cùng kỳ hạn cũng tăng 1,3 USD/thùng, lên chốt phiên giao dịch ngày 13.9 ở mức 98,31 USD/thùng.

Theo giới phân tích, thị trường chứng khoán và dầu thô đồng loạt tăng mạnh trong phiên chính là nhờ việc FED tuyên bố sẽ bỏ ra 40 tỉ USD để mua lại các khoản nợ thế chấp mỗi tháng nhằm tiếp tục giữ lãi suất cho vay ở mức thấp.

Điểm đáng chú ý trong kế hoạch lần này của FED là không có "thời hạn cuối", thay vào đó FED sẽ duy trì giải pháp trong một khoảng thời gian "mở", hay nói chính xác là cho đến khi nào tình trạng việc làm của nước này được cải thiện cũng như tình trạng lạm phát vẫn trong tầm kiểm soát.

Kế hoạch kích thích nền kinh tế Mỹ của FED sẽ bắt đầu được thực hiện từ thứ sáu (14.9, giờ Mỹ), theo Reuters.

Theo phân tích viên Quincy Krosby tại công ty tài chính Prudential Financial, hành động của FED sẽ tạo ra một tác động trên diện rộng khi diễn ra một cách kết hợp với những cam kết của Ngân hàng Trung ương châu u trong việc hỗ trợ nền kinh tế khu vực và trong bối cảnh Trung Quốc được cho rằng sẽ sớm ban hành một gói kích thích kinh tế tương tự.

Hồi tháng 6 và 7 vừa qua, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất, đồng thời hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc lần thứ ba đối với các ngân hàng nước này kể từ cuối năm 2011 nhằm tạo nguồn tiền cho các khoản vay mới.

An Huy

>> Giá dầu thô vẫn ở mức cao
>> Giá dầu thô giảm nhẹ, Phố Wall tăng điểm
>> Giá dầu Brent áp sát mốc 117 USD/thùng
>> Giá vàng vượt 47 triệu đồng/lượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.