16 + và những ước mơ

15/09/2012 03:05 GMT+7

Là một thủ lĩnh tài năng của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Trịnh Trung Kiên, sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, như tấm gương điển hình cho sự cống hiến, tận tụy và tinh thần phấn đấu không ngừng học tập của thanh niên thế hệ 9x.

Kiên sinh ra và lớn lên từ một miền quê nghèo tỉnh Thanh Hóa. Với mơ ước được đi nhiều nơi, biết nhiều thứ, học được nhiều điều và làm được nhiều việc ý nghĩa cho gia đình, xã hội, Kiên đăng ký hiến máu và làm tình nguyện viên của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

Kiên vẫn nhớ như in cảm giác vượt qua sự sợ hãi của lần đầu tiên hiến máu và cũng từ đó Kiên biết rằng một đơn vị máu của mình có thể cứu sống được ít nhất 3 người bệnh. Với một suy nghĩ đơn giản rằng tình yêu thương giữa con người với con người có thể hàn gắn được mọi thứ và cứu sống được nhiều người, Kiên đã không ngừng nỗ lực, học hỏi, trau dồi kiến thức và nhanh chóng trở thành một tuyên truyền viên vận động hiến máu xuất sắc.

16 + và những ước mơ 
Trịnh Trung Kiên (ngoài cùng bên trái) trong một lần tham gia lễ hội  Xuân hồng - Ảnh: Triệu Biển

Với phong thái đĩnh đạc, tác phong làm việc nhanh nhẹn và khả năng tập hợp được nhiều người, Kiên được tín nhiệm giữ vị trí Đội trưởng đội tuyên truyền viên Bách Khoa, thường xuyên phụ trách công việc tổ chức điểm hiến máu cố định tại Trạm y tế P.Bách Khoa. Ngoài việc lên kế hoạch cho những buổi tuyên truyền lưu động ở giảng đường và ký túc xá, bố trí hợp lý các công việc tại điểm hiến máu, Kiên còn kiêm luôn việc giảng bài, tập huấn kiến thức về hiến máu cho những bạn cảm tình viên mới. “Anh Kiên là người sống rất tình cảm, lãng mạn nhưng luôn mạnh mẽ và vững vàng trước những khó khăn. Vì thế mỗi khi em cần sự trợ giúp, kể cả trong cuộc sống và hoạt động Hội, em đều nói với anh Kiên”, Phương Anh - sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, bạn của Kiên chia sẻ.

Kiên đã tham gia 4 kỳ Lễ hội Xuân hồng (từ 2009 đến 2012, tính đến năm 2012, Lễ hội Xuân hồng đã tổ chức được 5 kỳ). Kiên cho biết: “Mỗi một kỳ hiến máu lớn như vậy diễn ra là một lần em được trải nghiệm và rút ra nhiều bài học lớn, đặc biệt là bài học về tinh thần đoàn kết và tình yêu giữa con người với con người. Nếu không có tình đoàn kết và tình yêu thì không thể có thành công, không thể có mấy nghìn đơn vị máu được hiến tặng. Em nghĩ trong cuộc sống cũng vậy, cho đi là nhận lại, cuộc đời không dài lắm nhưng đủ để yêu thương”.

Suốt 4 năm hoạt động tình nguyện, chưa một kỳ nghỉ hè nào Kiên về quê và tận hưởng đầy đủ những ngày nghỉ bên gia đình. Cả 4 mùa hè ấy là 4 mùa hè rực lửa nhiệt tình, tâm huyết và sự lăn xả. “Mùa hè đỏ” với những ngày tuyên truyền từ các con phố lớn đến những ngõ ngách nhỏ, có khi tuyên truyền cả ngày mà không được ai đi hiến máu, thậm chí còn bị xua đuổi, đốt vía… đã giúp Kiên trưởng thành hơn rất nhiều.

Khi được hỏi về những dự định cho tương lai, Kiên đã có 16 lần hiến máu, cho biết: “Em sẽ tiếp tục thực hiện 2 ước mơ của mình là du học và trở thành nhà viết kịch bản phim hoạt hình cho thiếu nhi. Đi du học sẽ giúp em có thêm nhiều kiến thức, và viết kịch bản phim hoạt hình sẽ giúp em truyền đạt những bài học thực sự quý giá về tình yêu, tinh thần đoàn kết cho thế hệ trẻ”.

Triệu Biển

>> Sinh viên hiến máu
>> Sinh viên hiến máu nhân đạo
>> Sinh viên hiến máu nhân đạo
>> Sinh viên hiến máu nhân đạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.