HP Chromebook 11 trình làng với giá 279 USD

09/10/2013 14:34 GMT+7

(TNO) Google vừa trình làng dòng laptop mới có giá 279 USD dựa trên hệ điều hành Chrome , vay mượn nhiều tính năng của những dòng laptop cao cấp giá khoảng 1.000 USD hoặc hơn.

 
HP và Google vừa tung ra thêm phiên bản Chromebook 11 mới - Ảnh: HP

Hewlett-Packard Co. là nhà chế tạo HP Chromebook 11 mới, có màn hình 11,6 inch không chạm với tấm nền IPS đạt độ phân giải 1.366 x 768 pixel, nặng khoảng 907 g, theo NBC News.

Chromebook 11 sử dụng bộ vi xử lý Samsung Exynos 5250 lõi kép Cortex-A15 đạt tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB, hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0, Wi-Fi a/b/g/n, USB 3.0, ổ SSD 16 GB và dùng pin 30 Wh (có thời gian dùng liên tục khoảng 6 tiếng), theo SlashGear ngày 9.10.

Dù giá thành tương đương với hầu hết Chromebook sử dụng Chrome OS, mẫu máy mới được trang bị nhiều đặc điểm thiết kế thường chỉ có ở những dòng thiết bị đắt tiền hơn, bao gồm Chromebook Pixel giá 1.299 USD.

Không giống như các laptop Windows và Mac, Chromebook dựa vào kết nối liên tục với internet để thực hiện các thao tác chạy Gmail, Google Docs và các dịch vụ trực tuyến khác.

Các Chromebook cũng có ổ chứa nhỏ, do tài liệu, hình ảnh và các tập tin liên quan đều được lưu trữ trên mạng.

Dòng laptop mới có khung nhựa, với các góc bầu. Loa được lắp bên dưới bàn phím, cho phép chuyển âm thanh về hướng người dùng, dù đang được đặt trên đùi.

Caesar Sengupta, Phó tổng giám đốc quản lý sản phẩm Chromebook, cho hay HP đã tiếp cận Google sau khi nhìn thấy laptop Pixel, được Google thiết kế và nhờ một nhà thầu không tên tuổi chế tạo.

Điểm đặc biệt của Chromebook 11 là sạc pin bằng cổng microUSB thường dùng trên các thiết bị di động như smartphone.

Chromebook 11 được bán trực tuyến trên Play Store của Google và một số nhà bán lẻ từ ngày 8.10. Khi mua Chromebook 11, người dùng sẽ được tặng 100 GB lưu trữ trên dịch vụ Google Drive trong vòng 2 năm.

Máy có hai màu trắng và đen, riêng bản màu trắng có thêm các tùy chọn màu viền bàn phím là xanh dương, xanh lá, đỏ, vàng.

Ngoài ra, vào cuối năm nay, Chromebook 11 với bản hỗ trợ mạng siêu tốc LTE 4G sẽ được sản xuất và đến năm 2014 máy được bán ra thị trường.

Phi Yến - Thành Luân

>> Google bất ngờ tung laptop cảm ứng chạy Chrome OS
>> Google thưởng lớn cho người tìm ra lỗi của Chrome OS
>> Google Drive được tích hợp trên Chrome OS
>> Netbook đầu tiên chạy Chrome OS
>> Chrome OS - mục tiêu mới của tin tặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.