Phụ nữ bắt đầu sợ già khi nào?

12/10/2012 10:45 GMT+7

(TNO) Một cuộc khảo sát cho thấy phụ nữ bắt đầu cuộc chiến chống lại tuổi tác khi họ bước vào tuổi 29 tuổi, theo Daily Mail.

Công ty Superdrug (Anh) đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 2.000 phụ nữ về vấn đề trên.

Theo đó, khi ở độ tuổi 20, những cô gái thường muốn mình nhìn chững chạc hơn và cảm thấy hoàn toàn hài lòng với ngoại hình.

Phụ nữ bắt đầu sợ già khi 29 tuổi
Những vết chân chim ở đuôi mắt luôn khiến phụ nữ lo lắng - Ảnh: Shutterstock

Thế nhưng mọi chuyện thay đổi nhanh chóng khi họ bước vào tuổi 29. Ở độ tuổi này, phụ nữ bắt đầu cảm thấy lo lắng, suy nghĩ làm thế nào để trẻ lại.

Họ lo sợ sự xuất hiện của các vết nhăn, lo sợ ngực chảy xệ và sợ nhìn thấy những vết chân chim ở đuôi mắt.

Theo kết quả khảo sát, có đến 1/3 phụ nữ thức dậy vào lúc nửa đêm vì quá lo lắng vòng 3 sẽ bị chảy xệ. Trong khi đó, có khoảng 29% muốn tránh các vết nhăn bằng mọi giá.

Khảo sát cũng cho thấy những dấu hiệu của lão hóa khiến phụ nữ lo lắng nhất còn là tĩnh mạch trên da mặt bị căng ra, cằm chẻ, bàn tay nhăn nheo và môi mỏng đi.

Để chống lại những dấu hiệu lão hóa này, phụ nữ thường “đầu tư” đến 12 phút mỗi ngày để thoa các loại kem và trang điểm. Lượng thời gian này ước khoảng 73 giờ mỗi năm hoặc trọn 3 ngày.

Cứ 10 phụ nữ thì có 1 người cho rằng họ cảm thấy mình trông già hơn khoảng 6 tuổi. Còn số những người thấy mình trẻ hơn tuổi thật thì tin rằng nguyên nhân là do họ sử dụng các biện pháp chăm sóc da tốt và biết cách trang điểm.

 Đức Trí

>> Ăn khỏe trong bổ ngoài
>> Khỏe đẹp với dừa
>> Khỏe đẹp ở tuổi 40
>> Khỏe đẹp nhờ thực phẩm
>> Để có đôi mắt khỏe đẹp
>> 10 cách để khoẻ, đẹp hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.