Hội nghị quốc tế về “Trí tuệ tập thể tính toán”

29/11/2012 12:48 GMT+7

(TNO) Trong ba ngày 28, 29 và 30.11, tại TP.HCM đã diễn ra hội nghị khoa học quốc tế về Trí tuệ tập thể tính toán (International Conference on Computational Collective Intelligence) lần thứ 4.

(TNO) Trong ba ngày 28, 29 và 30.11, tại TP.HCM đã diễn ra hội nghị khoa học quốc tế về Trí tuệ tập thể tính toán (International Conference on Computational Collective Intelligence) lần thứ 4.

Hội nghị, do Trường đại học Quốc gia TP.HCM và Trường đại học Công nghệ Wroclaw (Ba Lan) phối hợp tổ chức, thu hút 152 nhà nghiên cứu từ 25 quốc gia.
 
Theo GS-TS Nguyễn Ngọc Thành, Tổng biên tập một tạp chí về trí tuệ nhóm (Nhà xuất bản Springer, Đức), thì “Trí tuệ tập thể tính toán” là một phương pháp nghiên cứu rất phát triển trên thế giới, nhằm giúp người nghiên cứu có thể xử lý thông tin từ nhiều nguồn một cách hiệu quả.

Khái niệm này được hiểu như một phạm vi hẹp của trí tuệ nhân tạo liên quan tới các phương pháp tính toán mềm, cho phép giải quyết xung đột và đưa ra quyết định

“Một ví dụ đơn giản nhất, khi bạn muốn mua một chiếc ô tô, bạn sẽ đưa các thông số kỹ thuật, hình ảnh của xe lên một diễn đàn để tham khảo ý kiến cộng đồng mạng. Sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều, vậy cần có bao nhiêu ý kiến đồng tình thì bạn sẽ mua? Phương pháp này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn, phù hợp” - giáo sư Thành nói.

Ông Thành cho biết, tại Việt Nam, phương pháp này cũng đang được áp dụng trong nhiều lĩnh vực như xử lý thông tin trên trang web, xử lý ảnh, đào tạo từ xa…

Mỹ Quyên

>> Giúp trẻ phát triển trí tuệ và khả năng học hỏi
>> Thành lập Liên hiệp Trí tuệ trẻ Việt Nam
>> Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
>> Việt Nam tụt hạng về chỉ số trí tuệ
>> Game trí tuệ Festival Huế 2012
>> Trí tuệ Việt với công nghệ cao - Kỳ 2: Bên trong phòng sản xuất phóng xạ
>> Hàng giả, kém chất lượng và vi phạm sở hữu trí tuệ tăng đột biến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.