Big C ngưng bán thịt gà nhập từ Hàn Quốc

05/10/2012 17:10 GMT+7

* Mỗi tháng có khoảng 100 - 120 tấn thịt gà thải loại nhập từ Hàn Quốc (TNO) Trước thông tin cho rằng thịt gà nhập từ Hàn Quốc được bán tại Big C là thịt gà thải loại không có giá trị dinh dưỡng, ngày 5.10, siêu thị này đã tạm dừng kinh doanh mặt hàng này.

* Mỗi tháng có khoảng 100 - 120 tấn thịt gà thải loại nhập từ Hàn Quốc

(TNO) Trước thông tin cho rằng thịt gà nhập từ Hàn Quốc được bán tại Big C là thịt gà thải loại không có giá trị dinh dưỡng, ngày 5.10, bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc đối ngoại siêu thị Big C cho biết siêu thị đã tạm dừng kinh doanh mặt hàng này.

Cũng theo bà Trang, sản phẩm thịt gà Hàn Quốc bán tại Big C được lấy từ Công ty CP thực phẩm Hoàng Long Phát, nhập khẩu sản phẩm này từ Công ty IM GOK Farm tại Hàn Quốc, có đầy đủ tờ khai hải quan, giấy chứng  nhận kiểm dịch và vệ sinh an toàn thực phẩm sản phẩm động vật nhập khẩu dùng làm thực phẩm, giấy chứng nhận kiểm dịch động vật vận chuyển trong, ngoài tỉnh.

Việc bày bán sản phẩm này cũng theo đúng qui định, không có phản ảnh tiêu cực của khách hàng.

Tuy nhiên, trên nguyên tắc thận trọng, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, Big C đã quyết định tạm dừng kinh doanh sản phẩm gà Hàn Quốc để đợi phản hồi và kết luận từ các cơ quan chức năng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Nhân - Phó tổng giám đốc siêu thị Co.opmart khẳng định hiện Co.opmart không kinh doanh mặt hàng thịt gà đông lạnh nhập khẩu từ Hàn Quốc,Trung Quốc.

Nguồn thịt gà hiện đang được Co.opmart thu mua là từ các nhà cung cấp thực phẩm tươi sống uy tín trên thị trường và các trang trại nuôi gia súc trong nước đạt tiêu chuẩn HACCP.

Mỗi tháng có khoảng 100 - 120 tấn thịt gà thải loại nhập từ Hàn Quốc

Ngày 5.10, ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc cơ quan thú y vùng 6 (Bộ NN&PTNT) cho biết Việt Nam chỉ có thể hạn chế nhập khẩu thịt gà thải Hàn Quốc bằng các hàng rào kỹ thuật chứ không thể tuyên bố không cho nhập khẩu sản phẩm này (theo nguyên tắc khi tham gia WTO). Theo ông Bình, dù là sản phẩm thải loại thì khi nhập vào Việt Nam, gà Hàn Quốc vẫn phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm.

Ông Bình nói cơ quan thú y vùng 6 chỉ là đơn vị thực hiện các yêu cầu của Cục Thú y và Bộ NN&PTNT trong suốt quy trình kiểm tra, kiểm dịch các sản phẩm nhập nội.

Theo đó, để gà Hàn Quốc có mặt tại thị trường Việt Nam, cơ quan thú y phải kiểm tra theo yêu cầu của Bộ Y tế 6 chỉ tiêu về vi khuẩn, 5 loại kháng sinh nguy hại, tình trạng tồn dư các hóc môn tăng trưởng, dư lượng thuốc trừ sâu trong sản phẩm...

“Tất cả các lô hàng gà Hàn Quốc nhập về Việt Nam từ đầu năm đến nay đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không tồn dư các kháng sinh độc hại, vì nếu phát hiện vi phạm, cơ quan chức năng đã buộc doanh nghiệp phải tái xuất lô hàng đó rồi”, ông Bình khẳng định.

Trước đó, để Bộ NN&PTNT đồng ý cho nhập khẩu sản phẩm gà thải loại này vào thị trường nội địa, phía Hàn Quốc cũng phải đăng ký với cơ quan chức năng của Việt Nam, đồng thời, cơ quan thú y nước này phải cung cấp đầy đủ các chứng từ chứng nhận sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

Về tình hình nhập khẩu sản phẩm gà thải loại vào thị trường Việt Nam, theo ông Bình hiện vẫn chưa có biến động lớn. Mỗi tháng có khoảng 100 - 120 tấn thịt gà không đầu được nhập về từ Hàn Quốc.

Hải Anh

Quang Thuần

>> Dùng xe cẩu chặn cửa siêu thị Big C
>> Đà Nẵng: Bảo vệ siêu thị Big C hành hung khách hàng
>> Siêu thị Big C tăng cường rau xanh cho Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.