Acer hủy công bố smartphone với Alibaba

14/09/2012 14:16 GMT+7

(TNO) Trước áp lực từ Google, kế hoạch công bố mẫu điện thoại thông minh hợp tác giữa Acer và một bộ phận trực thuộc tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba đã bị hủy bỏ ở phút chót.

(TNO) Kế hoạch công bố mẫu điện thoại thông minh hợp tác giữa Acer và một bộ phận trực thuộc tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba vào ngày 13.9 tại Thượng Hải đã bị hủy bỏ ở phút chót.

Theo Reuters ngày 13.9, hãng Acer và bộ phận điện toán mây tại Alibaba có kế hoạch công bố mẫu điện thoại thông minh Acer CloudMobile A800, chạy hệ điều hành di động Aliyun của Alibaba vào chiều 13.9 tại Thượng Hải.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy bỏ ngay trong ngày 13.9 bởi điều mà Alibaba gọi là "áp lực từ Google lên tập đoàn Đài Loan (tức Acer - PV)".

Reuters dẫn lại các nguồn tin cho biết, khi phóng viên đến buổi họp báo thì họ đã không được phép "vào trong" khán phòng và một nhân viên của Alibaba nói rằng buổi giới thiệu đã bị hủy bỏ vì "những lý do nội bộ".

Không lâu sau đó, bộ phận điện toán mây của Alibaba đã phát đi một tuyên bố, trong đó nói rằng Acer đã đối mặt với áp lực từ phía Google và phải hủy bỏ sự kiện.

"Đối tác của chúng tôi nhận được cảnh báo từ Google rằng nếu sản phẩm mới với hệ điều hành Aliyun được phát hành thì Google sẽ kết thúc hợp tác các sản phẩm Android cũng như những giấy phép liên quan đến kỹ thuật với Acer", bộ phận điện toán mây tại Alibaba cho biết.

Người phát ngôn của Google tại Tokyo (Nhật) và của Acer (tại Thượng Hải) Elaine Cao từ chối bình luận về vụ việc.

An Huy

>> Alibaba "khát tiền" vì Yahoo
>> Alibaba chi 7,1 tỉ USD mua lại cổ phần từ Yahoo
>> Alibaba có thể giành lại cổ phần từ Yahoo!
>> Acer công bố hai điện thoại Android mới
>> Acer không "đào tẩu" khỏi Windows 8
>> Acer và Microsoft xích mích vì Surface

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.