Bệnh viện cuối thế kỷ 22

23/09/2012 03:00 GMT+7

Nhiều người cứ nghĩ trong tương lai, chỉ điện thoại di động, ti vi hay ô tô là thay đổi. Thật ra bệnh viện mới là chỗ sẽ áp dụng nhiều khoa học tiên tiến, nhiều phát minh tân kỳ nhất của loài người. Bệnh viện trong thế kỷ tới sẽ có nhiều chức năng không tưởng tượng được. Sau đây chúng tôi xin thống kê để... các bạn dành bệnh tật tới lúc đó hãy đi khám.

Bệnh viện tối tân sẽ gồm những máy móc, thiết bị và khoa sau:

 Bệnh viện cuối thế kỷ 22
Minh họa: DAD

1. Khoa chuyển bệnh: Ví dụ như bạn bị đau dạ dày, bạn có thể vô đó chuyển sang đau mắt. Và nếu như bạn đau răng, bạn có thể nhờ khoa này chuyển sang đau ngón chân cái. Các bác sĩ sẽ chuyển bệnh giống như chuyển hệ vậy.

2. Khoa ăn cắp cơ thể: Nếu bạn thấy ai có mũi đẹp, mắt đẹp hay răng đẹp, bạn có thể lừa họ đến khoa này, các bác sĩ sẽ đổi các chi tiết ấy cho bạn.

3. Khoa nhuộm màu: Bệnh nhân có thể nhuộm toàn thân hoặc nhuộm nội tạng. Từ bệnh viện ra không thiếu người máu xanh, tóc tím, da màu mận chín, còn mắt màu cháo lòng.

4. Khoa nội: Vào thời kỳ đó, nếu đi khám ruột, bác sĩ sẽ lôi ruột của bạn ra, trải dài trên bàn cùng bạn xem xét kỹ. Bạn có thể khám qua đường bưu điện, ví dụ như răng bị sâu thì nhổ ra, gửi bưu phẩm tới bệnh viện, chữa xong gửi về sẽ lắp vào. Nói chung, bất cứ bộ phận nào cũng có thể lấy ra, sờ tận tay, sửa chữa rồi lắp lại.

5. Khoa mua bán: Bệnh nhân có thể bán các bộ phận của mình để thanh toán viện phí. Có thể chả cần bán hết, ví dụ như bán một nửa lá gan, hai phần ba dạ dày hay phần tư quả thận. Giá cả theo đúng giá thị trường và cũng có những đợt khuyến mãi. Chẳng hạn nếu mua cả hàm răng sẽ kèm theo một ngón tay út.

6. Nhà xác: Trái với suy nghĩ thông thường, nhà xác của bệnh viện trong thế kỷ 22 cực kỳ tiện nghi. Tùy vào số tiền đóng mà bạn được nằm máy lạnh, nằm phòng đôi hay đơn, có ti vi, tủ lạnh và phòng tắm riêng (mặc dù lúc đó chả ai tắm). Nếu trả tiền cao, bệnh viện sẽ bố trí các ngôi sao ca nhạc hay điện ảnh nằm cùng với bạn.

7. Cách chích thuốc (tức tiêm thuốc) lúc này cũng đã cải tiến toàn diện. Ống kim tiêm được cắm dưới ghế ngồi, ghế để trong rạp chiếu phim hay sân khấu bệnh viện. Bác sĩ sẽ dẫn bệnh nhân vào phòng, mời ngồi lên ghế rồi bấm nút chích thuốc đúng vào lúc trên màn ảnh hay trên sân khấu có một tiết mục cao trào. Nghĩa là khi phim có một đôi yêu nhau, bạn sẽ vừa nhói ở mông vừa nhói ở tim.

8. Cách nhổ răng: Khi bạn bị sâu răng, bác sĩ sẽ buộc một đầu dây vào răng, đầu kia vào hòn đá rồi ném mạnh. Đá bay xa rồi răng cũng bay ra, rất êm ái.

9. Chụp X quang: Một trong những nỗi khổ và bực mình của bệnh nhân hôm nay là đi chụp X quang. Phải cởi áo, đôi khi cả cởi quần trong một căn phòng lạnh lẽo. Bệnh viện tương lai không thế. Tất cả bệnh nhân tập trung trong phòng và được đề nghị thi áo tắm, có khi cả nam lẫn nữ cùng tham gia. Trong khi thi, việc chụp X quang tiến hành. Do đó có cô gái vừa phát hiện bị viêm phổi vừa nhận vương miện hoa hậu.

10. Phòng mổ: Tất cả các phòng mổ đều trang bị ti vi. Trong những ca phẫu thuật kéo dài quá lâu, bác sĩ có thể vừa mổ vừa xem chương trình truyền hình “Bước nhảy hoàn vũ” hoặc “Ngôi nhà âm nhạc”.

11. Xe cấp cứu: Tất cả các xe cấp cứu đều có cánh quạt. Nếu kẹt đường sẽ bay lên như trực thăng. Còn nếu hết xăng, xe sẽ biến thành xích lô cho bác sĩ đạp, bảo đảm đưa bệnh nhân tới kịp! 

Lê Hoàng

>> Hai bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM tăng giá viện phí
>> Thêm nhiều bệnh viện áp dụng viện phí mới
>> Những lý do để thu viện phí cao
>> Yêu cầu công khai giá viện phí
>> Bệnh nhân ngỡ ngàng vì viện phí tăng
>> Nhiều bệnh viện đồng loạt tăng viện phí
>> Con chết vì bố mẹ không có 4,5 USD trả viện phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.