Facebook và Twitter hấp dẫn hơn cả... sex

06/10/2012 09:50 GMT+7

(TNO) Một cuộc khảo sát ý kiến mới được công bố ngày 5.10 cho thấy “chơi” Facebook và Twitter lôi cuốn hơn cả sex.

Khoa Kinh tế thuộc Trường đại học Chicago (Mỹ) đã tiến hành cuộc khảo sát online kéo dài một tuần, phát hiện rằng việc kiểm tra tài khoản, viết bình luận, đăng ảnh trên trang mạng xã hội Facebook, Twitter còn lôi cuốn, hấp dẫn hơn cả tình dục và hút thuốc lá, theo tin tức từ AFP.

“Kết quả cho thấy khát khao sử dụng mạng xã hội khó cưỡng lại được vì chúng luôn có sẵn và nhiều người không cảm thấy tốn kém bao nhiêu khi tham gia các hoạt động trên Facebook, Twitter”, AFP dẫn lời trưởng nhóm nghiên cứu Wilhelm Hofmann.

Đa số những người tham gia khảo sát (không nói rõ số lượng) có tuổi từ 18 - 35 cho biết họ thường xuyên dùng điện thoại di động truy cập vào các trang mạng xã hội để cập nhật thông tin về cộng đồng mạng.

Kết quả cuộc khảo sát cũng cho thấy, con người có thể từ bỏ cơn "nghiện" tình dục, mua sắm, mạng xã hội và những thứ khác nhờ vào tập trung làm việc chăm chỉ.

 "Chơi" Facebook/Twitter lôi cuốn hơn cả sex - Ảnh: AFP
"Chơi" Facebook và Twitter lôi cuốn hơn cả sex - Ảnh: AFP

Hồi đầu tháng 9.2012, Viện nghiên cứu Forsa (Đức) công bố kết quả nghiên cứu cho thấy gần như cứ 5 người Đức thì có một người thà không quan hệ tình dục còn hơn là từ bỏ internet trong suốt một năm.

Nghiên cứu này dựa vào kết quả khảo sát trên 1.016 người Đức trưởng thành (18 - 35 tuổi) có lắp đặt đường truyền internet tại nhà.

Phúc Duy

>> Dân Đức mê internet hơn sex
>> Phụ nữ dễ nghiện Facebook hơn nam giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.