Hàn Quốc chế tạo tên lửa phá căn cứ ngầm

19/09/2012 19:55 GMT+7

(TNO) Một nhà lập pháp thuộc Ủy ban Quốc phòng của quốc hội Hàn Quốc ngày 18.9 cho biết nước này đã phát triển được một tên lửa đạn đạo tầm ngắn nhằm phá hủy các căn cứ pháo binh dưới lòng đất ở CHDCND Triều Tiên.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đã báo cáo với các thành viên ủy ban trên trong một cuộc họp kín rằng quân đội nước này đã chế tạo thành công tên lửa điều khiển có tầm bắn 100 km và tiến hành bắn thử thành công vào tháng 5, theo hãng tin Yonhap dẫn lời nhà lập pháp giấu tên vốn đã tham gia cuộc họp nói trên.

Tên lửa được thiết kế bắn từ một hệ thống phóng tên lửa hàng loạt và sử dụng một hệ thống dẫn đường trên mặt đất, vốn có thể chống lại những tín hiệu gây nhiễu hệ thống định vị toàn cầu, để bay tới mục tiêu.

“JCS báo cáo rằng họ đã thành công trong việc chế tạo một tên lửa điều khiển được thiết kế nhằm phá hủy các căn cứ pháo binh dưới lòng đất và dự định sẽ bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt”, nhà lập pháp trên cho biết.

Theo một thành viên ủy ban khác, JCS đã báo cáo rằng hệ thống điều khiển của tên lửa cần được cải tiến thêm, nhưng các công nghệ cốt lõi khác, chẳng hạn như khả năng xuyên thủng các boong-ke ngầm và xác định các cửa vào đường hầm, đã được hoàn tất.

JCS cũng cho các thành viên ủy ban xem một đoạn video về việc bắn thử tên lửa mới được chế tạo, ông cho biết thêm.

Dự án được Tổng thống Lee Myung-bak phát động sau khi CHDCND Triều Tiên nã pháo vào đảo tiền tiêu Yeonpyeong gần biên giới biển phía tây giữa 2 miền vào tháng 11.2010, làm chết 4 người Hàn Quốc, bao gồm 2 dân thường.

Bộ Quốc phòng nước này hồi đầu tháng 9 đã trình một kế hoạch ngân sách trung hạn sửa đổi, vốn dành 2.700 tỉ won (2,3 tỉ USD) để có được hàng trăm vũ khí chiến thuật trong vòng 5 năm tới.

Bình Nhưỡng đã thực hiện một vụ phóng tên lửa thất bại hồi tháng 4, vốn bị cho là một vụ thử tên lửa tầm xa trá hình.

Cộng đồng quốc tế vẫn lo ngại về việc CHDCND Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo, đặc biệt là những loại có thể mang theo bom hạt nhân.

Trùng Quang

>> Tên lửa đạn đạo mới của Nga mang đầu đạn "khủng
>> Trung Quốc bí mật thử tên lửa đạn đạo
>> Iran nâng cấp tên lửa đạn đạo tầm ngắn
>> Iran thử thành công phiên bản nâng cấp tên lửa đạn đạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.