Vụ cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: Tìm ra nghi phạm thứ 3

31/01/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Cảnh sát thành phố Santa Ana, Quận Cam (bang California, Mỹ) đã xác định được nghi phạm thứ 3 trong vụ Kim Pham bị đánh hội đồng đến chết tại Mỹ.

(TNO) Cảnh sát thành phố Santa Ana, Quận Cam (bang California, Mỹ), đã xác định được nghi phạm thứ 3 trong vụ Kim Pham, cô gái Mỹ gốc Việt bị đánh hội đồng cho đến chết. Hiện các điều tra viên đang thẩm tra nghi phạm thứ 3 này.

>> Cô gái gốc Việt cứu sống 5 mạng người sau khi qua đời


Hình ảnh người phụ nữ được cho là nghi phạm thứ 3 trong vụ đánh hội đồng đến chết cô gái gốc Việt Kim Pham - Ảnh: Sở Cảnh sát Santa Ana

Đài phát thanh KPCC (Mỹ) đăng tải thông tin nói trên vào hôm 30.1, cũng là ngày 2 nữ nghi phạm bị bắt trước đó ra hầu tòa.

“Tại thời điểm này của cuộc điều tra, các điều tra viên đã xác định được danh tính của tất cả các bên liên quan, gồm người phụ nữ thứ ba. Các điều tra viên hiện đang làm việc với người này”, KPCC dẫn lời Phát ngôn viên Sở Cảnh sát Santa Ana Anthony Bertagna.

Hai nghi phạm nữ bị bắt giữ trước đó đã bị truy tố tội danh "giết người".

Vào hôm 19.1, Kim Pham, 23 tuổi, đã bị đánh hội đồng cho đến chết chỉ vì cô vô tình đi ngang chỗ chụp hình của một nhóm 5 người, gồm 2 người đàn ông và 3 phụ nữ.

Hai nghi phạm, gồm Candace Brito, 27 tuổi, và Vanesa Zavala, 25 tuổi, đều bị truy tố với tội danh "giết người" và bị xét xử cùng lúc. Cả hai hiện đang bị tạm giam với mức tiền tại ngoại lên đến 1 triệu USD.

Luật sư bào chữa cho Brito tố cáo rằng Pham là người đã động thủ trước trong vụ ẩu đả bên ngoài hộp đêm ở Santa Ana.

Tuy nhiên, Phó công tố viên Quận Cam Troy Pino nói rằng video quay lại hiện trường vụ việc đã cho thấy “rõ ràng ai là người đã đấm và đá Pham” và qua đó cho thấy chuyện ai đánh trước không quan trọng.

“Các cú đánh được thực hiện khi nạn nhân đã nằm trên mặt đất, vì thế không quan trọng là vụ việc đã bắt đầu như thế nào. Cô ấy (Kim Pham) lúc đó đã lâm vào tình trạng không có sức kháng cự và bất kỳ cú tấn công nào tại thời điểm đó cũng là phi lý”, ông Pino cho hay.

Quan chức Quận Cam này cũng cho biết vẫn còn rất nhiều thông tin bị thiếu sót trong vụ án mạng này.

“Không có chứng cứ cho thấy vụ này có động cơ phân biệt chủng tộc”, ông Pino nói thêm.

Hoàng Uy

>> Vụ cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: Nghi phạm thứ 2 nói mình vô tội
>> Cha cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: 'Tôi thật sự không hiểu nổi
>> Vụ cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: Nhân chứng không lộ diện vì sợ bị trả thù
>> Bắt nghi phạm thứ hai đánh chết cô gái gốc Việt ở Mỹ
>> Cô gái gốc Việt ở Mỹ bị đánh hội đồng đến chết vì… đi ngang chỗ chụp hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.