Campuchia không sơ tán công dân khỏi bán đảo Triều Tiên

11/04/2013 16:06 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Hun Sen của Campuchia ngày 11.4 cho biết nước này sẽ không sơ tán người lao động, sinh viên và nhân viên ngoại giao của mình khỏi bán đảo Triều Tiên bất chấp căng thẳng tại đây leo thang.

(TNO) Thủ tướng Hun Sen của Campuchia ngày 11.4 cho biết nước này sẽ không sơ tán người lao động, sinh viên và nhân viên ngoại giao của mình khỏi bán đảo Triều Tiên bất chấp căng thẳng tại đây leo thang.

“Không chỉ có công dân Campuchia mà còn có công dân từ nhiều quốc gia khác ở Hàn Quốc. Không có quốc gia nào rút quan chức ngoại giao khỏi Hàn Quốc. Chúng tôi cũng sẽ không rút nhân viên ngoại giao khỏi CHDCND Triều Tiên hay Hàn Quốc”, thủ tướng Hun Sen nói.

Ông cho biết thêm: “Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ đưa các bộ trưởng phụ trách các vấn đề lao động và xã hội đến Hàn Quốc để kiểm tra mức độ an toàn cũng như góp phần vào việc giải quyết tại chỗ mọi vấn đề cho người lao động và sinh viên của chúng tôi”.

Theo Tân Hoa xã, Thủ tướng Hun Sen lý giải thêm rằng chính phủ Hàn Quốc cũng cần phải bảo vệ công dân của mình nên người lao động, sinh viên và các quan chức ngoại giao Campuchia cũng sẽ được phía Hàn Quốc bảo vệ.

Huỳnh Thiềm

>> Chuyên gia Trung Quốc: Khả năng nổ ra chiến tranh Triều Tiên hơn 70%
>> Mỹ cảnh cáo Triều Tiên đang tiến đến “lằn ranh nguy hiểm”
>> Nhật báo động giả về tên lửa Triều Tiên
>> Triều Tiên là thủ phạm tấn công mạng ở Hàn Quốc
>> Triều Tiên có thể bắn nhiều tên lửa cùng lúc
>> Bình Nhưỡng cấm du khách qua biên giới Trung Quốc - Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.