Vượt ngục như diễn xiếc

22/09/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Vụ một nghi phạm 50 tuổi vượt ngục ở thành phố Daegu, bằng cách "thu mình" qua một khe giao thức ăn trong buồng giam ,đang gây chấn động dư luận Hàn Quốc.

(TNO) Vụ một nghi phạm 50 tuổi vượt ngục ở thành phố Daegu, bằng cách "thu mình" qua một khe giao thức ăn trong buồng giam hệt như màn trình diễn của diễn viên xiếc huyền thoại Harry Houdini, đang gây chấn động dư luận Hàn Quốc.

Nghi phạm vượt ngục Choi Gap-bok đã trốn khỏi buồng giam tại đồn cảnh sát Dongbu thuộc thành phố Daegu (Hàn Quốc), hiện vẫn đang ung dung ngoài vòng pháp luật hơn năm ngày qua, theo tin tức từ Yonhap ngày 21.9.

Cảnh sát lấy làm bất ngờ khi phát hiện Choi có thể "thu mình" để chui lọt qua một khe giao thức ăn có kích thước 45x15 cm trên cửa buồng giam vào sáng 17.9, trong khi ba cảnh sát làm nhiệm canh gác lại đang "say giấc".

“Nghi phạm trốn khỏi buồng giam trong vòng chưa đầy một phút, cơ thể ông ta uốn éo dẻo như một con bạch tuộc để chui qua khe giao thức ăn”, một điều tra viên cho Yonhap biết trong khi đang xem lại đoạn băng được hệ thống an ninh trong buồng giam ghi lại.

Cũng theo điều tra viên này, nghi phạm cao khoảng 1,65 m và nặng 52 kg.

 Ảnh minh họa khe giao thức ăn tại một buồng giam của một nhà tù ở Mỹ - Ảnh: Reuters
Ảnh minh họa khe giao thức ăn tại một buồng giam của một nhà tù ở Mỹ - Ảnh: Reuters

Trước đó vào ngày 12.9, Choi bị bắt giữ về tội trộm cắp.

Choi từng là một huấn luyện yoga và cũng là trùm của một băng đảng trộm cắp, vừa mới được trả tự do sau 23 năm ngồi tù.

Theo Yonhap, một số nhân chứng cho biết đã nhìn thấy Choi chạy về phía một ngọn núi ở Cheongdo, miền nam Daegu hôm xảy ra vụ vượt ngục 17.9.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm này, cảnh sát lại nhận được 57 cuộc điện thoại từ người dân cho biết nhìn thấy Choi bỏ chạy đến thủ đô Seoul, và hiện cảnh sát vẫn không thể xác định được vị trí ẩn náu của nghi phạm này.

Cảnh sát cũng đã tiến hành một cuộc truy tìm Choi trên phạm vi toàn quốc nhưng chưa có chút manh mối.

Cách đây 23 năm, Choi là trùm của một băng đảng trộm cắp khét tiếng nhưng đã sa lưới pháp luật và phải ngồi tù.

Vào thời điểm đó, trong khi một chiếc xe buýt chuyên chở tù nhân đang đưa Choi cùng các tù nhân khác từ tòa án đến nhà tù thì Choi cũng đã “uốn người” qua các song sắt trên xe một cách ngoạn ngục và chạy thoát, nhưng Choi đã bị bắt giữ trở lại vào hai ngày sau đó.

Theo Yonhap, cảnh sát vẫn chưa công bố đoạn băng ghi hình để xem Choi đã trốn thoát như thế nào, và điều này khiến nhiều người hoài nghi.

Truyền thông Hàn Quốc thì ví vụ vượt ngục của Choi “ngoạn ngục và hấp dẫn” không kém những màn biểu diễn bị xiềng xích khắp người, nhốt trong ngục nhưng vẫn trốn thoát được của diễn viên xiếc người Mỹ gốc Hungary Harry Houdini (1874-1926).

Phúc Duy

>> 50 năm bí ẩn về cuộc vượt ngục huyền thoại
>> Vụ 132 tù nhân chui hầm vượt ngục: Bắt 16 người liên quan
>> Vượt ngục như phim
>> Vượt ngục vì... hamburger

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.