Hàn Quốc "giảng dạy bắt buộc" về quần đảo tranh chấp

26/02/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Các học sinh ở Hàn Quốc sẽ phải dự các buổi học bắt buộc giải thích về chủ quyền quốc gia đối với một quần đảo đang tranh chấp với Nhật.

Một người phát ngôn Bộ Giáo dục Hàn Quốc nói với AFP vào hôm nay (26.2) rằng kể từ đầu năm nay, mọi trường học tại Hàn Quốc buộc phải dạy tối thiểu 10 giờ mỗi năm về “sự quan trọng của Dokdo”.

Dokdo là quần đảo tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật trong nhiều thập kỷ qua và được Tokyo gọi là Takeshima.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho hay các buổi học về Dokdo có mục đích phản bác điều được họ xem là chiến dịch đánh lạc hướng thông tin của Tokyo.

“Một số trường học đã mở các buổi học liên quan đến Dokdo song chúng tôi xem việc tổ chức các buổi học riêng biệt là cần thiết”, người phát ngôn viên nói với AFP.

Vào ngày 28.2, một trung tâm giáo dục do nhà nước tài trợ, được gọi là “Trường Dokdo”, sẽ chính thức khánh thành tại thành phố Cheonan, cung cấp cho các gia đình và học sinh những kiến thức lịch sử về quần đảo.

Quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật thường xuyên gặp sóng gió bởi tranh chấp chủ quyền quần đảo Dokdo/Takeshima và những vấn đề nảy sinh từ thời kỳ chiếm đóng bán đảo Triều Tiên của Nhật trong giai đoạn 1910 đến 1945.

Tranh chấp lãnh thổ đã tăng cao vào năm ngoái sau chuyến thăm quần đảo Dokdo/Takeshima bất ngờ của Tổng thống Hàn Quốc vừa mãn nhiệm Lee Myung-bak.

Sơn Duân

>> Hàn Quốc đặt lại tên 2 đỉnh núi ở nhóm đảo Dokdo/Takeshima
>> Nhật, Hàn tạm hòa hoãn về quần đảo Dokdo/Takeshima
>> Quần đảo Dokdo/Takeshima giá bao nhiêu?
>> Hàn Quốc sắp tập trận gần quần đảo Dokdo/Takeshima

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.