Mì Gấu Đỏ giúp em trở lại trường

03/10/2012 03:10 GMT+7

Đó là lời thốt ra rất tự nhiên của em Lê Thị Kim Tính, 10 tuổi, ở thôn Phú Hòa, xã An Mỹ, H.Tuy An, tỉnh Phú Yên, học sinh Trường tiểu học số 2 An Mỹ…

Anh Lê Văn Tận, ba của em Tính, cho biết lúc Tính lên 5 tuổi thì gia đình phát hiện trên xương sống của em có một cục cứng nên đưa đi khám. Bác sĩ ở Phú Yên chẩn đoán Tính bị viêm cơ nên chỉ kê toa thuốc mua uống.

Sau một thời gian dài uống thuốc, bệnh của Tính không thuyên giảm. Lo lắng, anh Tận đưa con đến Bệnh viện tỉnh Bình Định khám lại. Tại đây, các bác sĩ cho biết Tính bị cong vẹo cột sống và khuyên gia đình nên đưa cháu vào TP.HCM để phẫu thuật. Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, sau khi chẩn đoán, các bác sĩ bảo gia đình chuẩn bị tiền để lo chi phí phẫu thuật và thuốc men, tổng cộng có thể lên đến 50 triệu đồng…

 Mì Gấu Đỏ giúp em trở lại trường
Cháu Tính đã trở về nhà chuẩn bị trở lại trường học - Ảnh: Đức Huy

Anh Tận tâm sự: “Nghe bác sĩ báo chi phí, chúng tôi rụng rời chân tay. Cả gia đình không có tài sản gì đáng giá ngoài mấy sào ruộng, biết xoay xở ra sao. Ở quê tui có vay mượn cũng chỉ được dăm ba triệu đồng. Nhìn con mà lòng dạ tui rối bời…”.

Thấy hoàn cảnh đáng thương của cháu bé, các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 liền liên hệ với chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương. Sau khi xác minh, chương trình đã đồng ý hỗ trợ toàn bộ kinh phí điều trị cho Tính. “Tui vô cùng sung sướng và hồi hộp khi con mình được các y, bác sĩ đưa vào phòng phẫu thuật. Lúc đó, không chỉ có gia đình tôi ở bên ngoài phòng mổ mà còn có cả những người của chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương. Các cô, các chú ấy đến từ rất sớm hỏi han bệnh tình của con tôi và cùng tôi đi đóng tiền chuẩn bị cho ca mổ. Nghĩa tình này làm gia đình chúng tôi nhớ mãi...”, anh Tận xúc động.

Sau khi phẫu thuật trở về nhà, tuy Tính vẫn còn mang trên người áo chỉnh hình, đi đứng còn khó khăn nhưng gương mặt em luôn rạng rỡ niềm vui. Tính nói với chúng tôi: “Cháu ước thật nhanh bình phục để sớm trở lại trường, vui học cùng bạn bè. Cháu cảm ơn chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương đã giúp cháu nhanh chóng trở lại trường học…”.

Đức Huy

>> Phép toán của yêu thương từ mì gấu đỏ
>> “Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương” đã cứu con tôi
>> Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương: Cùng các em vượt qua bệnh tật
>> Thanh Niên đồng tổ chức chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương
>> Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương giúp em Nguyễn Văn Thái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.