KIA K8 2021 cao cấp hơn Toyota Camry, tiệm cận xe sang

Gia Linh
Gia Linh
19/02/2021 16:49 GMT+7

KIA K8 được hãng xe Hàn Quốc kỳ vọng sẽ là luồn gió mới trong phân khúc sedan cao cấp, tiệm cận xe hạng sang. Tất nhiên, nó nằm ở phân khúc trên Toyota Camry và Hyundai Sonata.

Karim Habib - Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Trung tâm Thiết kế Toàn cầu Kia cho biết: ““Sau khi đổi logo thương hiệu, chúng tôi tiếp tục hướng tới các giá trị thương hiệu mới với dòng sản phẩm mới Kia K8. Chiếc sedan hiện đại này hội tụ đầy đủ những giá trị cốt lõi đồng thời được thiết kế với sự đổi mới và sang trọng “.
Thế hệ thứ hai của KIA K7, còn có tên gọi khác là Cadenza tại thị trường Mỹ, sắp tới sẽ được thay thế bằng mẫu KIA K8 mới. Hãng xe KIA xác nhận mẫu sedan cỡ lớn này sẽ trình làng tại thị trường quê nhà Hàn Quốc cuối năm nay, tuy nhiên hãng vẫn chưa tiết lộ cụ thể KIA K8 sẽ có mặt tại những thị trường nào khác.
Về phần ngoại thất, xe sở hữu thiết kế vô cùng sắc sảo, hiện đại. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kiểu mũi hổ đặc trưng, không đường viền kết hợp với cản trước mỏng tạo sự liền mạch, khác biệt đối với mọi mẫu Kia khác. Lưới tản nhiệt được thiết kế với kiểu họa tiêt kim cương khá phức tạp, bên cạnh là đèn xi-nhan độc lập đặt bên dưới cụm đèn trước.

Tại thị trường Mỹ, KIA K8 sẽ là đối thủ của Toyota Avalon

Chạy dọc thân xe, KIA K8 sở hữu những đường nét táo bạo, năng động được cho là lấy cảm hứng từ “những chiếc du thuyền lướt qua vùng nước lặng”. Phía sau xe được tạo hình sống động, gân guốc, cánh gió nhỏ liền mạch với đuôi xe, đèn hậu LED dạng chữ Y trải dài theo chiều ngang bo lấy các góc đuôi.
“Trong khi bày tỏ sự kính trọng đối với chiếc K7, K8 hướng tới tương lai. Ngoại thất tiên tiến của nó thể hiện tính cách và cảm xúc, kết hợp những phẩm chất đó với một mặt trước trông đầy biểu cảm và một mặt sau năng động, mang đến cho K8 một sự hiện diện cao cấp, chất lượng cao, lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc du thuyền hiện đại bậc nhất trên thế giới”.
Hiện KIA vẫn chưa công bố hình ảnh về nội thất cũng như thông số kỹ thuật và động cơ. Tuy nhiên hãng xe Hàn Quốc hứa hẹn mẫu xe KIA K8 mới sẽ "tập trung vào chất lượng hiện đại, cao cấp và hiệu suất năng động”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.