Xe Trung Quốc Hunkt Canticie 'nhái' giống hệt Range Rover Sport

Gia Linh
Gia Linh
18/11/2019 16:03 GMT+7

Chiếc Hunkt Canticie không có thiết kế "hao hao" xe Land Rover như một số dòng xe Trung Quốc khác mà giống tới 99% kiểu dáng của chiếc Range Rover Sport.

Mới đây, một mẫu xe Trung Quốc vừa ra mắt có tên Hunkt Canticie gây bất ngờ với kiểu dáng giống hệt Range Rover Sport, thậm chí có thể nói nó giống đến 99% về ngoại hình so với mẫu xe đến từ Anh quốc. 
Nếu không phải là người sành sỏi xe cộ thì thoạt nhìn chiến Hunkt Canticie rất dễ nhầm lẫn với Range Rover Sport. Đấy là chưa kể câu chuyện người dùng sau đó gỡ bỏ và thay thế bằng logo Land Rover nhằm chối bỏ ‘’mác’’ xe Tàu.
Mẫu xe Hunkt Canticie được phát triển dựa trên mẫu Zotye T900 bởi hãng Hanlong Auto có trụ sở đặt tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Hunkt Canticie sao chép toàn bộ tỉ lệ hài hòa trong thiết kế của Range Rover Sport. Từ cụm lưới tản nhiệt, thiết kế đèn pha, mặt ca-lăng, đường gân bên hông xe cho đến fender ở phía trước. 
Khó có ai phân biệt được Range Rover Sport "xịn" và hàng nhái như hình

Nếu bên ngoài xe giống hệt Range Rover Sport thì bên trong chiếc Hunk Canticie này lại mang "hơi thở" đến từ Mercedes-Benz. Canticie trang bị cụm công cụ kỹ thuật số cỡ lớn bao gồm hai màn hình hỗ trợ lái và giải trí trung tâm tương tự nội thất của các dòng xe Mercedes-Benz hiện tại. Bệ tỳ tay cỡ lớn, hàng nút bấm mạ  crôm. Một chi tiết nội thất được hãng xe Trung Quốc này lấy từ Land Rover là cụm cần số dạng xoay đặc trưng.
Hunkt Canticie tại Trung Quốc chỉ có duy nhất lựa chọn động cơ 2.0 lít tăng áp cho công suất khoảng 218 mã lực, bên cạnh tốc độ tối đa chỉ dừng lại ở mức 185 km/giờ. Trong khi đó chiếc Range Rover Sport "xịn" có động cơ V6 3.0 lít supercharged hay V8 5.0 lít supercharged mang sức mạnh lên đến 575 mã lực (bản SVR).
Nội thất Hunkt Canticie rất giống phong cách xe Mercedes-Benz

Tại Trung Quốc, Hunkt Canticie có giá bán từ 126.800 nhân dân tệ (khoảng 419 triệu đồng), giá bán này thấp hơn 10 lần so với một chiếc Range Rover Sport "xịn" bản tiêu chuẩn nhất ở nước này. 
Với việc các mẫu xe Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều ở thị trường Việt Nam, khả năng mẫu xe Hunkt Canticie gia nhập thị trường trong nước thời gian tới là điều hoàn toàn không có gì bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.