Hai tách cacao mỗi ngày giúp duy trì trí nhớ

09/08/2013 07:34 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng uống 2 tách chocolate nóng mỗi ngày có thể giúp người già duy trì sự bén nhạy của não và cải thiện trí nhớ.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng uống 2 tách chocolate nóng mỗi ngày có thể giúp người già duy trì sự bén nhạy của não và cải thiện trí nhớ, theo hãng tin UPI.

Tác giả nghiên cứu Farzaneh A. Sorond thuộc Trường Y Boston đã tiến hành nghiên cứu trên những người có độ tuổi bình quân là 73 không bị chứng mất trí nhớ.


Hai tách cacao nóng mỗi ngày có ích cho não bộ - Ảnh: Shutterstock

Các đối tượng đã uống 2 tách cacao nóng mỗi ngày trong 30 ngày và không tiêu thụ bất kỳ sản phẩm chocolate nào khác. Họ trải qua các cuộc thử nghiệm về trí nhớ và khả năng tư duy. Các đối tượng cũng đã trải qua các cuộc kiểm tra siêu âm để đo lường lưu lượng máu đến não trong các cuộc thử nghiệm.

“Chúng ta đang tìm hiểu thêm thông tin về lưu lượng máu ở não và tác động của nó đối với khả năng tư duy. Khi các khu vực khác nhau của não cần thêm năng lượng để hoàn thành các bài tập, họ cũng lần lưu lượng máu lớn hơn. Mối quan hệ này có thể đóng một vai trò quan trọng ở các căn bệnh như Alzheimer”, ông Sorond nói.

Khoảng 1/3 đối tượng nghiên cứu có lưu lượng máu yếu vào lúc bắt đầu nghiên cứu. Những người này có mức cải thiện lưu lượng máu tới các khu vực hoạt động của não đến 8,3% vào cuối cuộc nghiên cứu, so với mức 0% ở những người bắt đầu nghiên cứu với lưu lượng máu bình thường.

Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy những người có lưu lượng máu yếu cũng cải thiện thời gian trả lời một cuộc kiểm tra về trí nhớ, từ 167 giây vào lúc bắt đầu nghiên cứu xuống còn 116 giây vào lúc kết thúc nghiên cứu.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Neurology.

Khang Huy

>> Chocolate sữa giúp giảm rủi ro đột quỵ ở nam giới
>> Chocolate và các loại quả mọng giúp cải thiện tâm trạng
>> Chocolate đen giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch
>> Ca cao chống viêm nhiễm, tiểu đường
>> Ca cao cải thiện não bộ ở người già
>> Đi bộ nhanh giúp ngừa mất trí nhớ
>> Người già thiếu máu dễ bị mất trí nhớ
>> Ngừa mất trí nhớ nhờ... đánh răng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.