Đến Trường Sa ghi hình cho album

12/10/2012 03:10 GMT+7

Ấp ủ làm một album ghi hình tại quần đảo Trường Sa, NSƯT Khánh Hòa cùng ê kíp thực hiện đã vượt sóng gió để làm được điều mong ước.

Bất chấp những cơn say sóng đến xanh mặt, người phụ nữ nhỏ nhắn ấy đã ba lần xin được vượt sóng, vượt gió để hát cho lính đảo nghe. Và đến khi đã dành dụm đủ kinh phí, Khánh Hòa (nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long - Hà Nội) quyết tâm thực hiện album như tình yêu lớn dành cho Trường Sa.

Một buổi ghi hình tại đảo Trường Sa lớn
Một buổi ghi hình tại đảo Trường Sa lớn - Ảnh: do nghệ sĩ cung cấp 

Ê kíp gồm đạo diễn ( NSƯT Việt Hương), quay phim (Minh Tuấn), diễn viên (Lâm Tùng)… cùng trang thiết bị cần thiết như máy quay, cẩu trục, đèn, đường ray, monitor đã lên tàu HQ 571 theo hải trình kéo dài 12 ngày, tới 10 hòn đảo nổi và đảo chìm. Cường độ di chuyển giữa các đảo rất nhanh và phải theo đúng quy định của tàu, vì vậy thời gian ở lại trên đảo rất ngắn. Ngay như ở Trường Sa Lớn, cả đoàn chỉ được lên đảo vào buổi chiều, đến tối đã phải xuống tàu ngay. Sức ép về thời gian khiến cả ê kíp luôn phải tập trung cao độ, dù một vài phút trước vẫn nằm bẹp dí trong khoang tàu vì say sóng. “Chưa bao giờ chúng tôi quay clip ca nhạc mà căng thẳng và áp lực hơn làm chương trình thời sự”, NSƯT Việt Hương nhớ lại.

Gần như ngày nào, Khánh Hòa cũng thức dậy từ 2-3 giờ sáng để chuẩn bị cho những cảnh quay. Quay xong chị vẫn cố gắng hát tặng các chiến sĩ rồi mới cho phép mình về tàu.

Để có cảnh quay rộng, bao quát con tàu, quay phim Minh Tuấn đã phải trèo lên cẩu trục cao chót vót, phía dưới là biển sâu thẳm, hàng chục thủy thủ phải gồng sức giữ chắc chân cẩu. Hay trong những thước phim ghi hình các chiến sĩ tuần tra biển bằng ca nô, do đi với vận tốc lớn nên một người phải ôm chặt lấy quay phim. Nhưng có lần, sóng to ập đến, hất tung cả quay phim lẫn người ngồi giữ, cũng may là chưa có ai rơi xuống biển… Bù lại, sau tất cả những khó khăn, album đã có những cảnh quay vô cùng sống động khiến người xem choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

Một số clip trong album vừa được đăng tải trên mạng đã thu hút lượt truy cập lớn. Đúng như tên của album, Gần lắm Trường Sa khiến ta có cảm giác như đang được đứng trên phần lãnh thổ thiêng liêng, máu thịt của Tổ quốc, dù chưa có cơ hội đến với Trường Sa.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.