Báo Triều Tiên nói 4,7 triệu người sẵn sàng tòng quân chống Mỹ

29/09/2017 09:24 GMT+7

Sau khi lãnh đạo CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ có hành động mạnh đối với Mỹ, truyền thông nước này đưa tin hàng triệu người dân sẵn sàng nhập ngũ.

Theo tờ Rodong Sinmun, khoảng 4,7 triệu sinh viên và công nhân Triều Tiên bày tỏ ý nguyện xung phong nhập ngũ để chống Mỹ, trong đó có 1,22 triệu phụ nữ.
Thông tin được đưa ra giữa lúc “khẩu chiến” giữa Washington và Bình Nhưỡng đang diễn ra rất căng thẳng và Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên với “hậu quả tàn khốc”.
Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc nhận định tuyên bố trên tờ Rodong Sinmun nằm trong chiến dịch tuyên truyền nhằm thắt chặt đoàn kết trong nước.
Nhưng nếu tuyên bố này thành sự thật, quân đội Triều Tiên sẽ trở thành một trong những lực lượng đông đảo nhất thế giới. Quân đội nước này hiện xếp thứ 4 với hơn 1,18 triệu quân nhân, theo Bộ Ngoại giao Mỹ.
Theo tờ The Washington Post, quân đội Trung Quốc đông nhất thế giới với 2,37 triệu binh sĩ. Xếp thứ 2 là Mỹ với 1,43 triệu và thứ 3 là Ấn Độ với 1,41 triệu binh sĩ.
Cũng trong ngày 29.9, tờ South China Morning Post dẫn lời cựu quan chức CIA Su Mi Terry cho rằng Mỹ không có lựa chọn nào ngoài việc chấp nhận Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân.
Trong bối cảnh đó thì Trung Quốc cũng cần phải chấp nhận để Hàn Quốc trang bị vũ khí hạt nhân hoặc nhiều vũ khí hạng nặng hơn, ông nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.