Cựu tổng thống Bush cha sẽ bầu cho bà Clinton

20/09/2016 15:28 GMT+7

Cựu tổng thống George H.W. Bush dự định sẽ bầu cho ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Thông tin này được bà Kathleen Hartington Kennedy Townsend, cựu phó thống đốc bang Maryland (Mỹ) xác nhận ngày 19.9. Cố tổng thống thứ 35 của Mỹ John F. Kennedy là bác ruột của bà Townsend.
Theo Politico, ngày 19.9 (giờ Mỹ), bà Townsend đăng tải bức ảnh bà bắt tay cựu tổng thống George H.W. Bush (Bush cha) với dòng chú thích: "Tổng thống nói với tôi ông ấy bầu cho bà Hillary".
Trả lời phỏng vấn Politico qua điện thoại, bà Townsend cho hay bà gặp cựu tổng thống Bush cha tại bang Maine vào sáng cùng ngày. Tại đó, cựu tổng thống 92 tuổi chia sẻ ý định sẽ bỏ phiếu bầu cho ứng cử viên đảng Dân chủ. 
Ông Jim McGrath, phát ngôn viên của ông Bush cha phản hồi qua một email rằng cựu tổng thống sẽ bỏ phiếu kín trong khoảng 50 ngày nữa. "Ông ấy sẽ không bình luận về cuộc đua giành ghế tổng thống trong thời gian này", Politico dẫn lời ông McGrath. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 8.11 tới.
Cựu tổng thống 92 tuổi này gần như kín tiếng về cuộc đua vào Nhà Trắng kể từ khi con trai ông là Jeb Bush rời khỏi cuộc đua. Cả ông lẫn cựu tổng thống George W. Bush (Bush con) đều không tham dự đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa tại Cleveland khi ông Trump chính thức trở thành đại diện đảng này tranh cử tổng thống Mỹ.
Đây có thể coi là một gáo nước lạnh đối với tỉ phú Trump, khi ngay cả những chính trị gia hàng đầu trong đảng Cộng hoà cũng từ chối bỏ phiếu cho ông. Theo Politico, nhiều cựu quan chức đảng Cộng hòa từng phục vụ trong chính quyền Bush cha và Bush con đều đã tuyên bố ủng hộ bà Clinton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.