Lắp camera để bắt bài nạn 'sitting guide'

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
20/08/2018 16:12 GMT+7

Sáng 20.8, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng tổ chức ký cam kết lắp đặt camera giám sát ô tô vận chuyển khách du lịch trên 29 chỗ nhằm bắt bài nạn "sitting guide".

Trước đó, xu hướng bùng nổ khách Hàn Quốc (chiếm 50%) và Trung Quốc (chiếm 23%) trong cơ cấu khách quốc tế tại TP.Đà Nẵng đã xảy ra các mặt trái.
Trong đó, các hướng dẫn viên là người Hàn Quốc, Trung Quốc hoạt động trái phép, với sự tiếp tay của chính các đơn vị lữ hành.
Họ thuê hướng dẫn viên Việt Nam chỉ để ngồi trên xe đối phó (sitting guide), còn lại mọi hoạt động đều do hướng dẫn viên người nước ngoài điều hành, nhằm tạo lợi thế về ngôn ngữ, dẫn dắt khách đi mua sắm hưởng hoa hồng, bù chi phí tour.
Lễ phát động có 40 đơn vị lữ hành với 576 xe du lịch đã đăng ký lắp đặt camera, không chỉ đảm bảo, an ninh, an toàn cho du khách và tài sản, mà còn giúp cơ quan chức năng giám sát hoạt động của hướng dẫn viên du lịch.
Trước đó, đã có 8 đơn vị vận chuyển với 27 ô tô trên 29 chỗ lắp camera, nhưng do chưa có quy định bắt buộc nên các doanh nghiệp tiên phong chịu nhiều thiệt thòi so với đơn vị chây ì.
Do đó, UBND TP, Sở Du lịch tổ chức lễ phát động để khuyến khích, vận động toàn bộ doanh nghiệp lắp camera đối với 576 xe trên 29 chỗ, dự kiến cuối tháng 9 sẽ hoàn thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.