Nga tiếp tục mua tàu sân bay của Pháp

08/09/2011 15:15 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov hôm 7.9 cho biết, nước này sẽ ký kết bản hợp đồng tiếp tục mua hai chiếc tàu sân bay lớp Mistral thứ ba và tư của Pháp trong năm nay, theo RIA Novosti.

>> Nga mua hai tàu sân bay của Pháp
>> Nga chuẩn bị đóng tàu sân bay hạt nhân 

"Tôi tin tưởng rằng đôi bên sẽ hoàn tất quá trình đàm phán và bản hợp đồng sẽ được ký kết trước khi kết thúc năm nay", ông Serdyukov nói và cho biết thêm, hai chiếc tàu sân bay lớp Mistral này sẽ được đóng tại Nga.

 
Tàu sân bay trực thăng lớp Mistral - Ảnh: AFP

Nga cũng sẽ mua các công nghệ kèm theo liên quan đến tàu sân bay và hai đoàn thủy thủ phục vụ việc vận hành chúng sẽ được đào tạo tại Pháp, Bộ trưởng Serdyukov nói.

Vào giữa tháng 6 qua, Nga đã ký bản hợp đồng mua hai chiếc tàu sân bay lớp Mistral của Pháp với tổng giá trị lên đến 1,7 tỉ USD, trong đó bao gồm cả việc chuyển giao các công nghệ "nhạy cảm".

Hai chiếc tàu sân bay chở trực thăng này sẽ được đóng tại Pháp và khi chuyển cho phía Nga, nó sẽ được bổ sung cho Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga, dự kiến là vào năm 2014 và 2015.

Được biết, tàu sân bay tấn công đổ bộ lớp Mistral có thể chở 16 chiếc trực thăng với 6 chiếc hoạt động cùng lúc, 4 chiếc tàu đổ bộ, 70 xe bọc thép và thủy thủ đoàn 160 người. Nó bao gồm cả một bệnh viện 69 giường.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.