Vĩnh Thụy - Tôi đang yêu…

27/01/2016 10:32 GMT+7

Gặp chuyện sóng gió, lặng đi trong showbiz một thời gian dài, rồi Vĩnh Thụy 'khởi động' trở lại với phim điện ảnh Truy sát.

Gặp chuyện sóng gió, lặng đi trong showbiz một thời gian dài, rồi Vĩnh Thụy 'khởi động' trở lại với phim điện ảnh Truy sát. 

Với chàng siêu mẫu điển trai này, bộ phim có lẽ sẽ là bắt đầu một cuộc chơi để đi đến điểm kết chứ không còn... dang dở !
Mỗi người cần chấp nhận sóng gió...
Từ năm 2009 khi bạn đoạt giải bạc Siêu mẫu VN đến hôm nay đã là một quãng thời gian dài, hình như bạn vẫn chưa tìm được cho mình một con đường vững chắc trong nghệ thuật?
Ở trong tôi đam mê về nghề chưa thật sự gọi là cháy bỏng, cứ hay làm theo kiểu nửa nạc nửa mỡ. Thời gian qua tôi gặp nhiều chuyện, lúc nghĩ mình làm rất tốt thì lại có chuyện xảy ra... Cuộc sống thì cần phải kiếm tiền, còn làm nghệ thuật thì không thể kiếm tiền khi chưa lên đến một đỉnh cao nào đấy. Hiện tại thì tôi đã sẵn sàng cho sự trở lại, bắt đầu với cuộc chơi một cách nghiêm túc hơn. Giờ cũng không còn ở độ tuổi ham chơi nữa. Ngày trước vừa kiếm tiền vừa phải sống sao cho vui nên mọi người cứ thấy tôi lang bang, không có chuyên môn. Tôi đang cố gắng để sắp tới mọi người nhìn nhận khác đi.
Không mặn mà lắm với nghệ thuật, nghe có vẻ bạn đã bỏ phí rất nhiều năm nhỉ, với danh hiệu và “nhan sắc” khá nổi bật?
Tôi chưa bao giờ tiếc thời gian trôi qua hay nghĩ là mình lãng phí thời gian. Bản thân tôi thấy mình không đủ khả năng ở giai đoạn đó, lĩnh vực đó thì không thể nhảy vào. Tôi không muốn người ta mời mình vì ngoại hình, bề nổi mà quan trọng là nội lực. Tôi trở lại với phim lần này cũng muốn được nhìn nhận là đóng tốt chứ không phải chỉ là mác bề ngoài. Tính tôi đôi khi trẻ con lắm, lúc nào cũng nghĩ mình mới 18 tuổi nên nhiều khi có những vấn đề tôi nhìn nhận giống như một đứa trẻ, dù có lúc có người gặp tôi còn gọi bằng “chú” cơ đấy. Thật ra trẻ con ở đây là do suy nghĩ chứ không phải độ tuổi.
Vĩnh Thụy - Tôi đang yêu… 2
Vì suy nghĩ giống như một đứa trẻ nên bạn đã không đủ chín chắn, trưởng thành trong công việc, cuộc sống ư?
Nói thì nói thế chứ không phải trẻ con là luôn vô tư, hồn nhiên đâu. Hiện tại tôi có thể lo cho cuộc sống của mình, gia đình và người thân. Hơn nữa tâm lý của một người chưa có gia đình thường chưa thấy mình là người lớn. Mấy năm gần đây thì tôi cũng không còn thích đi chơi, tụ tập nữa.
Chẳng lẽ những sóng gió, khó khăn mà bạn trải qua không làm bản thân già đi chút nào sao?
Những biến cố trong cuộc sống xảy ra là nó phải xảy ra, sớm hay muộn thôi. Mỗi người cần chấp nhận sóng gió đó để có kinh nghiệm sống. Mọi đích đến đều phải trải qua một hành trình như vậy. Tôi bình thường và bình thản dù đó là sự cố. Chưa có điều gì khó khăn xảy ra mà tôi thấy rối rắm, bế tắc. Tôi cũng chưa bao giờ đau khổ để có cái kiểu đi nhậu một mình hay trốn vào một góc nào đó vì stress mà luôn “mặc định” những điều đó mà sống. Chuyện đến với tôi nhiều người nghĩ ghê gớm nhưng với tôi nó bình thường, mình đi kiếm tiền chẳng may gặp trục trặc, rủi ro chứ bản thân tôi chẳng có gì xấu. Còn với báo chí tại sao tôi luôn e dè, vì tôi không muốn bị moi móc, tôi muốn để họ quên tôi đi, chuyện lắng xuống, có cơ hội thì tôi xuất hiện lại với hình ảnh khác.
Cách bạn chọn là im lặng có vẻ khôn ngoan và không hề trẻ con tí nào...
Tôi không có tính đôi co, nói qua nói lại trên báo chí. Những người sống bản năng quá thì khi có người đụng chạm đến mình họ phải lên tiếng bảo vệ. Nhưng với tôi mọi chuyện xảy ra không thể dùng bản năng để xử lý nên không nhất thiết phải tương tác lại. Đó là cách hay để mọi thứ nhẹ nhàng hơn thôi. Trong showbiz có nhiều người cứ sân si, không hay lắm cho hình ảnh của họ.
Sau giai đoạn sóng gió qua đi, người ta có e dè khi làm việc với Vĩnh Thụy không, cũng có thể sự cố ngày trước đã khiến cho bạn mất nhiều cơ hội ?
Chưa bao giờ tôi nghĩ vậy, nếu người ta không tìm đến mình thì bản thân phải nghĩ rằng mình chưa đủ điều kiện đáp ứng. Lúc đó phải làm sao để họ thấy rằng không chọn mình là điều sai lầm. Tôi không buồn hay suy nghĩ như chị nói đâu, chẳng qua mình chưa đủ tốt để đảm nhận công việc đó.
Bộ phim điện ảnh Truy sát đóng chung với Trương Ngọc Ánh là đánh dấu cho sự trở lại của bạn - một sự trở lại có vẻ “nặng ký” nhỉ?

Tôi xưa nay không thích trả lời về vấn đề tình cảm, mọi người cứ đồn đoán... thì cứ đồn và bản thân tôi không muốn nói nhiều vì với tôi tình cảm là thiêng liêng

Tôi đóng vai nam có tình cảm với chị Trương Ngọc Ánh. Được chọn vào vai diễn này chắc do tôi có ngoại hình phù hợp với nhân vật, vì casting thì nhiều trai đẹp lắm chứ không phải riêng tôi. Còn diễn xuất hãy để khán giả nhận xét đi, sẽ công tâm hơn. Tuy nhiên được đóng chung với chị Ánh và làm việc với anh Cường Ngô thật sự là cơ hội để người ta để ý đến vai diễn của tôi nhiều hơn. Hơn nữa bộ phim đầu tư nhiều, ê kíp chuyên nghiệp được mời từ nước ngoài về nên tôi rất kỳ vọng vào vai diễn. Đây cũng là vai tôi mong đợi nhất.
Kỳ vọng nhiều... nếu bị chê thì sao?
Tôi nghĩ nếu chê tôi phải cần xem lại mình. Một người nhiều khi không làm nên tất cả, cần có nhiều yếu tố cộng hưởng, bản thân mình làm tốt chưa đủ. Tôi sẽ không buồn nếu bị chê vì bản thân tôi không dị ứng với lời chê; khen dễ làm mình ngủ quên trong chiến thắng lắm.
Dù đã có kinh nghiệm diễn vài phim điện ảnh trước đó, nhưng sau một thời gian lặng đi... trở lại phim trường bạn cảm giác thế nào?
Tôi cảm nhận được thời gian trôi qua rất ý nghĩa, tôi làm việc không biết mệt. Tất nhiên có chút bỡ ngỡ sau thời gian không tham gia, nhưng sau đó là sống được với nhân vật, thấy nó thú vị. Vai diễn này có những pha hành động nên tôi rất thích. Một nhân vật trưởng thành, lớn tuổi hơn so với tôi ngoài đời, sếp của sở cảnh sát... nên cũng khá khó khăn với tôi. Trẻ con... đi đóng phim của người lớn không phải dễ (cười). Sau phim Thần tượng thì chắc mọi người cũng có cái nhìn khác về tôi nên hy vọng người ta sẽ không “truy sát” mình gắt gao sau khi xem phim (cười).
Tôi chưa công khai tình cảm với ai cả !
“Nhan sắc” có giúp Vĩnh Thụy nhiều không, có khi nào nó trở thành con dao 2 lưỡi?
Đối với riêng tôi đó là thế mạnh, nhưng thật sự có lúc nó là con dao hai lưỡi thật. Vì ngoại hình đẹp cũng rất nguy hiểm... nguy hiểm theo từng lứa tuổi ấy. Những lời khen sẽ không thật sự đúng lắm, ngoại hình đẹp giúp nhiều trong cuộc sống nhưng cũng khiến con người ta dễ hoang tưởng, hơn nữa không thể tồn tại theo thời gian nên mình cần tỉnh lại, chậm lại chút xíu để cộng hưởng chứ ngoại hình không thì chưa đủ. Bản thân tôi ít PR cho mình vì tôi nghĩ nên để người khác nói về mình sẽ hay hơn. Tôi không thích người ta nhắc đến mình chỉ vì hình ảnh đẹp, khoe body và sau đó là không có gì để nói nữa cả. Trong công việc tôi không bừa bãi kiểu đến đâu hay đến đó nên nhận lời tham gia chương trình gì cũng phải xem bản thân có làm được không. Tôi hát dở, ăn nói kém... nên chắc chắn không bao giờ nhận lời đi hát hay MC. Tôi vốn là người rất sợ mạo hiểm, làm gì đó mà không thuộc về khả năng thì khó tồn tại. Tuổi này tôi thích sự an toàn dù nó không đột phá. Hiện tại tôi vẫn lựa chọn để diễn thời trang, đóng phim và làm kinh doanh. Tôi cũng không phải tìm kiếm cơ hội, bon chen nhiều mà đôi khi phải biết cách từ chối hơn.
Nhẩm tính lại thì thời gian bạn bước vào nghề đã lâu mà tuổi làm nghề không bao lâu, đó có phải là điều bạn hối tiếc?
Tôi chưa bao giờ tiếc cả, nhiều người cũng tiếc cho tôi nhưng chị cứ tưởng tượng tôi giống như một trái cam, hiện tại tôi vẫn chưa vắt hết nước. Nên quan trọng không phải là thời gian bao lâu mà mình xài bao nhiêu, riêng tôi thì tự khai thác mình rất ít nên còn rất nhiều năng lượng, có thể xài trong thời gian tới (cười).
Là một siêu mẫu nam - đặc biệt là một trai đẹp như bạn thì có dính đến những cuộc đổi chác tình tiền trong showbiz như người ta hay nói không?
Nếu có ngoại hình đẹp thì bị cám dỗ là bình thường, quan trọng là mục đích của mỗi người. Riêng tôi nghĩ có nhiều tiền mà không tài năng, không có công việc nhất định thì bao nhiêu cũng sẽ hết. Có thể có nhiều người dễ lầm đường, tuổi trẻ sai lầm. Tôi không phải là người quá bản lĩnh nhưng trải qua rất nhiều chuyện tôi hiểu được giá trị đồng tiền. Có nhiều người bạn của tôi rất khá, nhưng xoay đi xoay lại thì đã hết tiền trong phút chốc. Nên nếu đặt tiền là trung tâm thì cuộc sống sẽ rất khổ. Mà tôi làm gì cũng phải nghĩ đến gia đình, ba mẹ, ông bà ngoại nữa chứ không phải chỉ riêng mình.
Bạn có nhiều fan nữ không?
Cũng có chút, bị làm phiền cũng nhiều lắm nhưng cái quan trọng mình thể hiện rõ quan điểm trong cách cư xử, không có mập mờ thì không ai làm phiền cả.
Và bạn là người nghiêm túc trong tình cảm ư?
Tình cảm thì mình phải nên nghiêm túc vì mình nghiêm túc thì mình mới kiếm được người nghiêm túc (cười).
Hiện tại bạn đã có được người nghiêm túc chưa, thời gian này nhiều người đang đồn đoán về mối quan hệ giữa bạn và ca sĩ Hoàng Thùy Linh khi bạn đăng hình ảnh úp mở trên trang cá nhân?
Tôi xưa nay không thích trả lời về vấn đề tình cảm, mọi người cứ đồn đoán... thì cứ đồn và bản thân tôi không muốn nói nhiều vì với tôi tình cảm là thiêng liêng. Tôi chưa công khai tình cảm với ai cả.
Vậy bạn... đang yêu phải không?
Tôi đang yêu chứ và yêu nhiều thứ trong cuộc sống nữa.
Nếu bạn muốn giấu thì chắc hẳn không cần phải úp mở trên Facebook nhỉ?
Trang cá nhân là cảm xúc riêng của tôi trong thời điểm đó và trên Facebook cũng có nhiều cảm xúc khác nhau mà tôi chia sẻ. Nó có thể là một mặt khác của cuộc sống, mình cũng phải có vui buồn nên muốn lưu lại cho riêng mình, còn có thật hay không là chuyện khác vì nhiều người trên Facebook đôi khi cũng nói xạo lắm (cười). Nhưng tôi muốn nói trong cuộc sống thì công việc và tình cảm phải cân bằng, chan hòa nó, không thể thiếu 1 trong 2 được.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.