Nga giới thiệu trực thăng vận tải chiến đấu mới nhất

11/09/2012 10:30 GMT+7

(TNO) Công ty Trực thăng Nga sẽ ra mắt phiên bản mới nhất trong dòng trực thăng vận tải quân sự Mi-8/17 nổi tiếng của mình tại Triển lãm hàng không Berlin ILA (Đức) diễn ra từ ngày 11-16.9.

"Chiếc Mi-171A2 là phiên bản mới nhất được chờ đợi đã lâu trong dòng Mi-8/17 - một trong những loại trực thăng phổ biến nhất trên thế giới", RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên Công ty Trực thăng Nga nói hôm 10.9.


Trực thăng vận tải thuộc dòng Mi-8/17 do Nga sản xuất - Ảnh: Công ty Trực thăng Nga

Theo ông này thì phiên bản mới nhất sẽ có sự cải tiến mạnh mẽ với các động cơ và hộp truyền động mới, hệ thống cánh quạt mới cũng như trang bị hệ thống điện tử hiện đại...

Chiếc máy bay cũng sẽ giúp giảm mạnh chi phí vận hành trên mỗi giờ, phát ngôn viên Công ty Trực thăng Nga cho biết.

Triển lãm hàng không Berlin ILA (Đức) là triển lãm hàng không không gian thương mại lớn và lâu đời nhất trên thế giới, tổ chức hai năm một lần. Năm nay triển lãm diễn ra từ ngày 11-16.9, quy tụ 1.200 công ty hàng không không gian của 36 quốc gia tham dự.

Chiếc Mi-171A2 sẽ được cấp chứng nhận tại Nga và các nước sau một loạt kiểm tra trên mặt đất và bay thử nghiệm vào cuối năm 2012. Dự kiến nó sẽ được đưa vào sản xuất từ cuối năm 2014.

Theo RIA Novosti thì Công ty Trực thăng Nga hy vọng chiếc Mi-171A2 sẽ giúp Nga duy trì vị trí đứng đầu trong thị trường trực thăng tầm trung.

Được biết, Mi-8/17 (tên hiệu NATO là "Hip"), là loại trực thăng lớn hai động cơ, có thể dùng vận tải hoặc được trang bị các loại vũ khí để tham gia chiến đấu.

Đây là chiếc trực thăng phổ biến nhất trên thế giới, được sản xuất với số lượng lớn hơn bất kỳ mẫu trực thăng nào khác trong lịch sử với khoảng 12.000 chiếc đã ra đời.

Trong 50 năm qua, Nga đã có hơn 30 sửa đổi nâng cấp cho chiếc Mi-8/17, bao gồm tăng cường khả năng vận chuyển, hệ thống sóng gây nhiễu radar, các hệ thống tìm kiếm cứu nạn...

Tiến Dũng

>> Trung Quốc mua 52 trực thăng Nga
>> Không quân Nga nhận 400 trực thăng Mi-8 đến năm 2020
>> Trực thăng tấn công tiên tiến nhất của Nga gặp nạn
>> Hai trực thăng đâm nhau, 5 người chết
>> Nga bác cáo buộc cung cấp trực thăng cho Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.